จ่าปืนโหด! ยิง 'ร.ต.อ.' ดับคาสภ.บ้านโป่ง

จ่าปืนโหด! ยิง 'ร.ต.อ.' ดับคาสภ.บ้านโป่ง

สลด! "จ่าตำรวจ"ควงปืน9มม.เคลียร์"ดาบตำรวจ"บนโรงพัก "ร.ต.อ"เห็นท่าไม่ดี เรียกสงบสติอารมณ์ เกิดยื้อแย่งปืน ผู้กองฯพลาดถูกยิงรัวดับสภ.บ้านโป่ง

เมื่อเวลา 22.50 น. วันที่ 16 ก.ค.59 พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจบนโรงพักยิงกันเอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดที่หน้าโต๊ะประชาสัมพันธ์ บนชั้นสองของโรงพัก หลังรับแจ้งจึงเดินทางมาตรวจสอบ พบเพียงรอยเลือด และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 6 ปลอก หัวกระสุนขนาดเดียวกัน 3 หัว และยังมีกระจกรวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆบนโรงพักถูกกระสุนปืน ได้รับความเสียหายหลายรายการ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านโป่งไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.อ.สายัณห์ ชัยโชค รองสารวัตรจราจร สภ.บ้านโป่ง ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่หน้าท้อง 1 นัด ลิ้นปี่ 1 นัด ชายโครงขวา 1 นัด และใต้รักแร้ซ้ายอีก 1 นัด อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนมือปืนรายนี้คือ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ โพธิ์ทอง ผบ.หมู่งานจราจร สภ.บ้านโป่ง หลังก่อเหตุได้วิ่งลงมาจากโรงพัก และเรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างหลบหนีไป

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ร.ต.อ.สายัณห์ เพิ่งกลับมาจากการตั้งด่านตรวจความสงบเรียบร้อย ที่บริเวณสี่แยกโคกหม้อ เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง และเมื่อกลับมาถึงโรงพักก็ได้รับแจ้งว่า จ.ส.ต.ธีระพงษ์ มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ ด.ต.อำนาจ เจริญชัย ผบ.หมู่งานจราจร สภ.บ้านโป่ง และเป็นคนขับรถให้กับ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ทั้งนี้ ขณะเกิดเหตุ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ ได้ถือปืนเดินขึ้นมาบนโรงพัก ทำให้ร.ต.อ.สายัณห์ ได้เรียกตัวมาเพื่อสงบสติอารมณ์และตักเตือน โดยให้เก็บอาวุธปืน

แต่ จ.ส.ต.ธีระพงษ์ อยู่ในอารมณ์โกรธ จึงไม่ยินยอม ทำให้เกิดการยื้อแย่งปืนกันขึ้น และเมื่อ ร.ต.อ.สายัณห์ พลาดท่า จ.ส.ต.ธีระพงษ์ จึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงอย่างไม่ยั้ง ก่อนจะวิ่งลงจากโรงพักไป พร้อมกับเรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสกัดและไล่ติดตามตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่า จ.ส.ต.ธีระพงษ์ จะหลบหนี แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว