กีฬาโลก : ‘อองรี’ ปัดงานโค้ช

กีฬาโลก :  ‘อองรี’ ปัดงานโค้ช

เธียร์รี อองรี อดีตศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ปฏิเสธข้อเสนอ

จาก อาร์เซนอล ต้นสังกัดเก่าในการกลับไปช่วยงานในฐานะโค้ช โดยขอเลือกทำงานเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้สถานีโทรทัศน์ สกาย ในอังกฤษตามเดิม

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ยื่นข้อเสนอดึง อองรี เจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร กลับไปช่วยงานในฐานะโค้ชทีมชุดยู-18 โดยมีข้อแม้ว่าอดีตศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งเพิ่งรับงานกับสถานีโทรทัศน์สกาย เมื่อเดือนธันวาคม จะต้องลาออกเพื่อให้เวลากับงานโค้ชอย่างเต็มตัว ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าการยื่นคำขาดดังกล่าว เป็นเหตุผลสำคัญให้ตนตัดสินใจปฏิเสธไปในที่สุด

“ผมเคารพการตัดสินใจของ อาร์แซน เวนเกอร์ และอยากอวยพรให้ ควาเม อัมปาดู ผู้จัดการทีมชุดยู-18 เด็กๆและทุกคนที่สโมสรโชคดีในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มต้น” อองรี อธิบายการตัดสินใจในทวิตเตอร์ของตน

‘วิลเลียน’ เซ็นสิงห์4ปี

วิลเลียน กองกลางชาวบราซิล ตัดสินใจฝากอนาคตกับ เชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป ด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดไปจนถึงปี 2020 ยุติข่าวลือเรื่องการย้ายไปร่วมงานกับ โชเซ มูรินโญ ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นักเตะบราซิเลียนวัย 27 ปี เซ็นสัญญาย้ายมาจาก อันจิ มาคาชคาลา ในยุคที่ มูรินโญ คุมทีม เมื่อปี 2013 และทำผลงานโดดเด่นจนได้รับเลือกให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรในฤดูกาลล่าสุด ก่อนตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายไปร่วมงานกับนายเก่าที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่สุดท้าย เจ้าตัวก็เลือกต่อสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลาสี่ปีแทน โดยไม่มีการระบุเรื่องค่าเหนื่อยที่ได้รับแต่อย่างใด โดยการต่อสัญญาครั้งนี้ 

“นี่คือฝันที่เป็นจริงที่ผมจะได้อยู่ที่นี่ต่อไปอีกสี่ปี ผมมีช่วงเวลาที่น่าประทับใจตั้งแต่ย้ายมา ทั้งการคว้าแชมป์ รวมถึงรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสโมสรเมื่อปีก่อนด้วย ผมหวังจะรักษามาตรฐานการเล่นไว้ต่อไป และประสบความสำเร็จให้มากขึ้น” วิลเลียน กล่าว