‘บิ๊กแซม’ บินด่วนคุยเอฟเอลุ้นคุมสิงโต

‘บิ๊กแซม’ บินด่วนคุยเอฟเอลุ้นคุมสิงโต

แซม อัลลาร์ไดซ์ ผู้จัดการทีม ซันเดอร์แลนด์ ถูกยกให้เป็น

ตัวเต็งที่จะรับงานคุมทีมชาติอังกฤษคนต่อไป ภายหลังมีรายงานว่าเจ้าตัวต้องเดินทางกลับ จากเทรนนิงแคมป์ที่ออสเตรียอย่างกะทันหัน เพื่อเข้าพบและหารือกับ เดวิด กิลล์ รองประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่บ้านพักของฝ่ายหลัง ในเมืองเชสเชียร์

ทีมชาติอังกฤษจำเป็นต้องสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ ภายหลัง รอย ฮ็อดจ์สัน ลาออกเพื่อรับผิดชอบต่อความล้มเหลวใน ยูโร 2016 ซึ่งที่ผ่านมา กิลล์ พร้อมด้วย มาร์ติน เกล็นน์ ซีอีโอ และ แดน แอชเวิร์ธ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ได้หารือในเบื้องต้นไปบ้างแล้วระหว่างการประชุมที่กรุงปารีส โดยในรายชื่อชุดแรกนั้น ปรากฎชื่อของ อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ซึ่งยังเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีก 12 เดือนอยู่ด้วย แต่ล่าสุด อัลลาร์ไดซ์ ซึ่งนำ ซันเดอร์แลนด์ รอดตกชั้นได้สำเร็จเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งสำหรับงานนี้เรียบร้อย

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อัลลาร์ไดซ์ วัย 61 ปี ได้นำนักเตะซันเดอร์แลนด์ เดินทางไปเก็บตัวในช่วงพรีซีซันที่ประเทศออสเตรีย ก่อนมีรายงานว่าเจ้าตัวได้รีบเดินทางกลับอังกฤษเป็นการด่วน ในตอนดึกของคืนวันจันทร์ เพื่อเดินทางไปพบกับ กิลล์ ท่ามกลางข่าวลือว่า เอฟเอ ต้องการได้ตัวนายใหญ่คนใหม่ก่อนฟุตบอลลีกของประเทศจะเริ่มต้นขึ้น โดยนอกจาก อัลลาร์ไดซ์ แล้ว อีกหนึ่งรายที่ตกเป็นข่าวเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวเช่นกัน ก็คือ เจอร์เกน คลินส์มันน์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมนี ซึ่งปัจจุบันรับงานคุมทีมชาติสหรัฐ

แหล่งข่าวเชื่อว่าการเข้าพบ กิลล์ ที่บ้านพักของรองประธานเอฟเอ ยังไม่ใช่การสัมภาษณ์งานอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด ขณะที่ ซันเดอร์แลนด์ ต้นสังกัดของ อัลลาร์ไดซ์ ก็ยืนกรานว่าการเดินทางกลับอังกฤษอย่างกะทันหันของผู้จัดการทีมรายนี้ มีประเด็นหลักที่เรื่องการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่ ไม่ใช่การนัดคุยกับ กิลล์ แต่อย่างใด

ด้านหนังสือพิมพ์ การ์เดียน ของอังกฤษ ระบุว่า กิลล์ พร้อมด้วยผู้บริหาร เอฟเอ มองว่า อัลลาร์ไดซ์ มีความเหมาะสมในการให้คำแนะนำต่อโค้ชรุ่นใหม่ ซึ่งจะขึ้นมารับงานคุมทีมชาติในระยะยาว

นอกจาก อัลลาร์ไดซ์ และ คลินส์มันน์ แล้ว เอ็ดดี ฮาว ของ บอร์นมัธ และ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีม ฮัลล์ ซิตี ก็เป็นอีกสองรายที่ตกเป็นข่าวโยงกับงานคุมทีมชาติอังกฤษเช่นกัน โดย บรูซ ยอมรับว่ารู้สึกยินดีที่มีชื่อเป็นหนึ่งในแคนดิเดทสำหรับงานนี้

“คงไม่มีงานไหนสำคัญไปกว่าการรับงานคุมทีมชาติแล้ว ถึงจะเป็นแค่การคาดการณ์ แต่แค่มีข่าวว่าผมได้รับความสนใจ ผมก็ยินดีมากแล้ว”