กีฬาโลก : ‘เปลเล’ ย้ายซบซานตง

กีฬาโลก :  ‘เปลเล’ ย้ายซบซานตง

กราเซียโน เปลเล ศูนย์หน้าทีมชาติอิตาลี ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน

 ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปเป็นสมาชิกใหม่่ของ ซานตง ลู่เหนิง สโมสรใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก แบบไม่เปิดเผยค่าตัว เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 11 ก.ค.

กองหน้าวัย 30 ปี ที่เหลือสัญญากับทีม “นักบุญ” เพียง 12 เดือน ตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรในยุโรป แต่กลายเป็น ซานตง ลู่เหนิง ที่ได้ตัวไปร่วมทีม โดยคาดว่าการย้ายทีมครั้งนี้ เจ้าตัวจะได้รับค่าเหนื่อยถึง 250,000 ปอนด์ หรือประมาณ 12 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ตลอดสัญญา 2 ปีครึ่ง โดยก่อนหน้านี้ ซานตง ภายใต้การคุมทีมของ เฟลิกซ์ มากัธ เพิ่งจะคว้าตัว ปาปิสส์ เดมบา ซิสเซ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล จาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมแล้วหนึ่งราย

‘มาเรีย’ เลื่อนอุทธรณ์แบน  

มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย หมดสิทธิร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ในเดือนหน้าแน่นอนแล้ว ภายหลังตัดสินใจขอศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก หรือ ซีเอเอส ให้เลื่อนพิจารณาคำอุทธรณ์โทษแบน 2 ปีออกไปเป็นเดือนกันยายน

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์เทนนิสรัสเซียตัดสินใจใส่ชื่อ ชาราโปวา เข้าร่วมใน โอลิมปิก แม้จะอยู่ระหว่างรับโทษแบนจาก ไอทีเอฟ 2 ปี จากกรณีไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้าม “เมลโดเนียม” ระหว่างการแข่ง ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคม เนื่องจากเชื่อว่าจะสามารถอุทธรณ์โทษกับ ซีเอเอส ได้ แต่ล่าสุด ก็มีแถลงการณ์จาก ซีเอเอส ระบุว่า ชาราโปวา และสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ เห็นพ้องที่จะเลื่อนการไต่สวนพิจารณาคำร้องออกไป เพราะต้องการเวลาในการเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆ โดยคาดว่าการพิจารณาคำอุทธรณ์จะมีขึ้นในวันที่ 19 กันยายนนี้

‘โบลต์’ ติดธงไปริโอ

ยูเซน โบลต์ สุดยอดนักวิ่งระยะสั้น ได้รับโอกาสจากสมาคมกรีฑาจาเมกา ให้มีชื่อในทีมชาติุชุดเข้าร่วม โอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่บราซิล แม้จะยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนก็ตาม

โบลต์ เจ้าของ 6 เหรียญทอง โอลิมปิก ต้องสละสิทธิ์จากการแข่งขัน รอบคัดเลือก เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม เพราะอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขา แต่ล่าสุด หลังจากกลับมาซ้อมได้ตามปกติ ทางสมาคมกรีฑาจาเมกา ก็ตัดสินใจใส่ชื่อ โบลต์ วัย 30 ปี ไว้ในทีม เพื่อลุ้นเหรียญรางวัลประเภท 100 เมตร, 200 เมตร และ ผลัด 4x100 เมตร