นสพ.หนุนยุโรปวางแผงในอังกฤษ

นสพ.หนุนยุโรปวางแผงในอังกฤษ

หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ของอังกฤษฉบับใหม่ เน้นกลุ่มผู้อ่านที่สนับสนุน "Remain" หรือให้อังกฤษอยู่กับยุโรปต่อ โดยเริ่มวางแผงแล้วทั่วอังกฤษ

หนังสือพิมพ์รายสัปดาห์แบบสามมิติฉบับใหม่ ที่มีนโยบายสนับสนุนสหภาพยุโรป หรืออียู ชื่อ "เดอะ นิว ยูโรเปียน" (The New European) เริ่มวางแผงทั่วอังกฤษ โดยผู้ตีพิมพ์หวังเจาะกลุ่มผู้อ่านชาวอังกฤษ 48% ที่โหวตในการทำประชามติอยู่กับอียูต่อไป

หนังสือพิมพ์น้องใหม่นี้ มีราคาจำหน่ายที่ฉบับละ 2 ปอนด์ หรือ 2.65 ดอลลาร์ เท่ากับ 95.40 บาท เป็นหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ที่จะออกทุกวันศุกร์และส่วนใหญ่วางจำหน่ายในพื้นที่ๆชาวอังกฤษโหวตในการทำประชามติเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาว่าเป็นสมาชิกในอียูต่อ เช่น ในกรุงลอนดอน ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์  

บริษัทที่ตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ฉบับนี้คือ บริษัทอาร์แชนท์ และบรรณาธิการหนังสือพิมพ์นายแมทท์ เคลลี กล่าวว่า อนาคตของหนังสือพิมพ์น้องใหม่นี้ ขึ้นอยู่กับยอดขายและหลังจากตีพิมพ์ฉบับที่สี่แล้ว ยอดขายของแต่ละสัปดาห์จะเป็นตัวชี้วัดการตีพิมพ์ฉบับต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทอาร์แชนท์ ยังระบุว่า หนังสือพิมพ์เดอะ นิว ยูโรเพียน ซึ่งมีทั้งหมด 48 หน้าถือเป็นหนังสือพิมพ์ที่เปิดตัวเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์สิ่งพิมพ์อังกฤษ และประมาณ 2 แสนฉบับที่ตีพิมพ์เป็นฉบับปฐมฤกษ์นี้ ประมาณ 1 ใน 4 วางจำหน่ายในเมืองแมนเชสเตอร์