Sideway รอตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

Sideway รอตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกต่อเนื่อง ได้แรงหนุนหลักจากการปรับขึ้นของหุ้นขนาดกลาง-เล็ก ขณะที่นักลงทุนต่างชาติและสถาบันในประเทศกลับมาซื้อสุทธิ แต่พอร์ตโบรกเกอร์ขายทำกำไร ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ เปิดคละนักลงทุนจับตารายงานตัวเลขจ้างงานสหรัฐในคืนนี้

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway กรอบ 1450-1465 จุด โดยคาดตลาดจับตารายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานสหรัฐในคืนนี้ ขณะที่แรงหนุนหลักยังมาจากกระแสเก็งกำไรมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของ BoE และ BoJ ซึ่งได้ส่งสัญญาณว่าจะมีมาตรการเพิ่มเติม ขณะที่หุ้นที่อิงการบริโภคในประเทศกลับมา outperform หลังเศรษฐกิจไทยแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มที่คาดกดดันดัชนีในวันนี้เป็นกลุ่มพลังงาน หลังวานนี้ราคาน้ำมันดิบร่วงแรง จากนักลงทุนกังวลว่าปัญหาอุปทานส่วนเกินจะกลับมาเพิ่มขึ้น เนื่องจากหลายประเทศกลับมาผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น (ปัญหาชั่วคราวคลี่คลาย) และราคาน้ำมันที่สูงขึ้นใกล้ระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรล ทำให้ผู้ผลิต shale oil บางส่วนกลับมาผลิต

สัญญาณด้านเทคนิค ระยะสั้นยังมีแนวโน้มบวก แต่เกิดสัญญาณ Bearish Divergence ต่อเนื่อง เตือนโอกาสการกลับทิศของดัชนีได้ในอนาคต

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – ม. หอการค้า เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือน มิ.ย. 59 อยู่ที่ 71.6 ลดลงจาก 72.6 ในเดือน พ.ค. 59 จากความกังวล Brexit ทั้งนี้ ม.หอการค้าปรับลดคาดการณ์จีดีพีปีนี้เหลือ 2.7-3.2% จากเดิม 3-3.5% (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการ BOJ ส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม หากมีความจำเป็น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2% เนื่องจากการแข็งค่าของเยนมีแนวโน้มที่จะเพิ่มแรงกดดันให้กับราคาผู้บริโภคของญี่ปุ่น

3) + ADP เผยการจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐเพิ่มมากเกินคาดที่ 172,000 ตำแหน่ง ในเดือน มิ.ย. (จากคาด 160,000 ตำแหน่ง) ใกล้เคียงเดือน พ.ค. ที่ 173,000 ตำแหน่ง

4) – ราคาน้ำมันดิบร่วงแรง โดย WTI ปิดลบ 4.8% ปิดที่ 45.14 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 1 ก.ค. ปรับตัวลงน้อยกว่าคาดที่ 2.2 ล้านบาร์เรล (คาด 2.5-2.6 ล้านบาร์เรล)

5) จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ และอัตราการว่างงานเดือน มิ.ย. (คาด +180K และ 4.8% จาก พ.ค. +38K และ 4.7% ตามลำดับ)

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว (ขายทำกำไรหากต่ำกว่า 1440 จุด ลงมา)


หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy)

       กลุ่มอสังหาฯ AP LH SPALI SIRI / กลุ่มสายการบิน AAV BA