คาดเปิดตัว 'มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ' ปีนี้

คาดเปิดตัว 'มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ' ปีนี้

"ปลัดฯพงษ์ภาณุ" คาดเปิดตัว "มหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ" ปีนี้ ในงาน"กีฬากับการท่องเที่ยวในศตวรรณที่ 21" มี50ชาติเข้าร่วม

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยกระดับสถาบันการพลศึกษาขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติให้สำเร็จปีนี้ ปลัดพงษ์ภาณุ ระบุ เป็นมิติใหม่ของไทย สามารถดูแลคนกีฬาทั้งชีวิตอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่เยาวชนจนจบมหาวิทยาลัย มีอาชีพกีฬารองรับ

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน เปิดการประชุมวิชาการนานาชาติ สถาบันการพลศึกษา ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 6-8 ก.ค.2559 ประเด็น "กีฬากับการท่องเที่ยวในศตวรรณที่ 21" ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และมีประเทศสมาชิกเข้าร่วมกว่า 50 ประเทศ ณ โรงแรมทาวน์ อิน ทาวน์ กรุงเทพมหานคร

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพ ในการประชุมวิชาการครั้งนี้ ได้ชูหัวข้อหลัก เรื่องกีฬาและการท่องเที่ยวในศตวรรษที่ 21 โดยเน้นให้ทุกภาคส่วนในสังคม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถาบันการพลศึกษา ซึ่งต้องยอมรับว่า ปีนี้เป็นปีทองของวงการกีฬาไทยในหลายประเภท และนักกีฬาส่วนหนึ่งเป็นผลผลิตของสถาบันการพลศึกษา

ในปีนี้เป็นโอกาสดี ที่ประเทศไทยของเราได้เป็นเจ้าภาพการประชุมฯ ซึ่งมีประเทศสมาชิกเข้าร่วมกว่า 50 ประเทศและมีคณาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการผลิตบุคลากรกีฬาอย่างครบวงจร และข่าวดีสำหรับวงการกีฬาไทยนั้น ไฮไลท์อยู่ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ผลักดันและยกระดับสถาบันการพลศึกษาขึ้นเป็นมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ ซึ่งจะได้เห็นภายในปี 2559 นี้ โดยจะเป็นมิติใหม่ของประเทศไทย ทั้งวงการศึกษาและวงการกีฬา โดยเราจะสามารถดูแลคนกีฬาทั้งชีวิตและทั้งระบบ โดยเริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชนจนจบมหาวิทยาลัย และมีอาชีพกีฬารองรับ

สำหรับการประชุมครั้งนี้ ถือเป็นเวทีในการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการและผลงานวิจัย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างนักวิชาการ นักวิจัย นิสิตและนักศึกษา ของสถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงผู้ประกอบวิชาชีพ ทั้งภายในและต่างประเทศด้วย