มั่นใจกำลังซื้อฟื้น จัด“ฟาสต์ ออโต้ โชว์" กระตุ้นยอดรถยนต์

มั่นใจกำลังซื้อฟื้น จัด“ฟาสต์ ออโต้ โชว์" กระตุ้นยอดรถยนต์

คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ มั่นใจกำลังซื้อครึ่งปีหลัง เดินหน้าจัดงาน “ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2016” ปลุกตลาดรถ

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานบริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด และประธานคณะกรรมการจัดงาน “ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2016” เปิดเผยว่า ได้จัดงาน “ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2016” ซึ่งในปีนี้ได้ขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มจาก 1 หมื่นตร.ม. เป็น 1.6 หมื่นตร.ม. เพื่อรองรับกับผู้เข้าร่วมงานที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้ประกอบการเต็นท์รถยนต์มือสอง จาก 6 รายในปีก่อน เป็น 16 รายในปีนี้ รวมถึงค่ายผู้ผลิตรถยนต์อีก  13 ราย  

ทั้งนี้ จากการจัดงานดังกล่าว คาดว่า จะช่วยกระตุ้นภาพรวมตลาดรถยนต์และอุปกรณ์สำหรับรถยนต์ในช่วงครี่งปีหลังให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากที่ชะลอตัวในช่วงครึ่งปีแรก และยังเชื่อว่าภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น และส่งผลให้เศรษฐกิจของไทยมีการเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้น

สำหรับเป้าหมายการจัดงานในครั้งนี้ ได้ตั้งเป้าผู้ชมงานไว้ที่ 2.5 แสนคน ยอดจอง 3,000 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ใหม่ 2,000 คัน และรถยนต์ใช้แล้ว 1,000 คัน โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิ.ย. -3 ก.ค. 2559 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

นายพัฒนเดช  ยังกล่าวว่า ส่วนของภาพรวมตลาดรถยนต์ในปีนี้ มองว่าจะมีอัตราใกล้เคียงกับปีก่อน ส่วนหนึ่งได้รับแรงขบเคลื่อนจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโครงการสาธารณูปโภคของภาครัฐ รวมถึงกำลังซื้อภาคประชาชนที่ยังมีอยู่แต่ยังไม่ออกมาจับจ่ายซึ่งจะต้องกระตุ้นด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ

ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้รับผลกระทบจากโครงการรถยนต์อีโค่คาร์ แต่ตลาดไม่มีซัพพลายจึงทำให้ในช่วงปลายปี 2558 จนถึงต้นปี 2559 จึงทำให้ตลาดดูเหมือนว่าไม่มีการเติบโต แต่ปัจจุบันตลาดเริ่มมีซัพพลายเข้ามาแล้ว