AFTERNOON CALL ACTION NOTES (28 มิ.ย.59)

AFTERNOON CALL ACTION NOTES (28 มิ.ย.59)

ดัชนี SET ปิดภาคเช้า 1,428.88 +4.57 จุด +0.32%

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET ภาคเช้าดัชนีปรับขึ้นต่อคาดว่าจะมาจากแรงซื้อการทำ Window Dressing ช่วงสิ้น Q2/59 แต่ความกังวลจากผลกระทบ Brexit ที่ส่งผลกระทบให้ตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปปรับลงยังสร้างแรงกดดัน ส่งผลให้การปรับขึ้นของดัชนีเริ่มชะลอตัวลงเมื่อเทียบกับวันก่อนหน้าและปิดบวกได้เพียงเล็กน้อยในภาคเช้า โดยแรงซื้อหนุนดัชนีมาจากกลุ่ม พลังงาน และธนาคาร

แนวโน้มภาคบ่ายตามค่าสัญญาณทางเทคนิค

ในกราฟรายวันดัชนีปิดตัวเป็นแท่งเทียนลักษณะ STAR หลังปรับขึ้นแรงในวันก่อนหน้า เป็นสัญญาณชะลอตัวขาขึ้น โดยมีเส้นแนวต้านขาลงกดดันอยู่ อย่างไรก็ตามกราฟราย 30 นาที สร้างแนวพักตัวออกข้างที่ยังอยู่ในแนวขึ้น V-SHAPE ส่งผลให้แนวโน้มภาคบ่ายดัชนีมีโอกาสปรับขึ้นต่อแต่ไม่มาก

ดังนั้นประเมินว่า SET มีโอกาสปรับขึ้นกรอบแคบ

แนวรับ 1,422 แนวต้าน 1,434

Stock of the town @Kusjung

VNG   ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 14.30 บาท

แนวรับ 14.10 บาท / แนวต้าน 14.70 บาท / Cut loss 13.80 บาท

กราฟดีดตัวตัดเส้น EMA 10 วันขึ้นเกิดเป็นสัญญาณซื้อระยะสั้นได้สำเร็จ พร้อมกับเครื่องมือ RSI + MACD ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทางทั้งคู่ จึงคาดว่าจะปรับตัวขึ้นต่อได้

VIH   ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 9.25 บาท

แนวรับ 9.20 บาท / แนวต้าน 9.60 บาท / Cut loss 9.00 บาท

กราฟเป็นขาขึ้น Sideway up โดยล่าสุดราคาดีดตัวขึ้นพร้อมด้วย Volume สนับสนุน รวมทั้งเครื่องมือ MACD + RSI ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทาง จึงมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้

ข่าวสำคัญช่วงเช้า

• Brexit: ผู้นำของเยอรมนี ฝรั่งเศส และอิตาลีเรียกร้องให้อังกฤษยื่นเอกสารอย่างเป็นทางการในการออกจากสหภาพยุโรป (EU) พร้อมเตือนถึงความไม่แน่นอนในระยะยาวที่อาจเกิดขึ้น แม้ผลการลงมติในสัปดาห์ที่แล้วจะออกมาว่าอังกฤษต้องการแยกตัวจาก EU แต่กระบวนการออกจาก EU นั้นจะเริ่มต้นก็ต่อเมื่ออังกฤษแสดงเจตน์จำนง ตามมาตรา 50 ของสนธิสัญญาลิสบอน

• เวิลด์แบงก์ คาดเศรษฐกิจไทยปีนี้ขยายตัว 2.5% ก่อนขยายตัวเป็น 2.6% ในปี 60

• คลังเผยผลจัดเก็บรายได้รัฐ 8 เดือนแรกปีงบ 59 ที่ 1.55 ล้านลบ. สูงกว่าเป้า 4.1%

• ADVANC มั่นใจจะกลับมามีส่วนแบ่งการตลาดเชิงรายได้มากกว่า 50% หลังได้คลื่น 900 MHz และชำระเงินค่าประมูลคลื่น 900 MHz งวดแรกพร้อมแบงก์การันตีแล้ว

• BRR คาดรายได้โรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งแรกเพิ่มขึ้นเป็น 25 ลบ./เดือน จากเดิม 19 ลบ.หลังจะยื่นขอเปลี่ยนระบบเป็น FiT

• BJC คาดยอดขาย Q2/59 ขยายตัวดันทั้งปีโตก้าวกระโดด หลังรวม BIGC หนุนแม้กำลังซื้อ H2 ทรงตัว รับประโยชน์ Brexit

• ฟิทช์ เรทติ้งส์ เปิดเผยในรายงาน “Thailand’s Large Banks: Peer Review" ฉบับล่าสุดว่าธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ ได้แก่ BBL KBANK KTB และ SCB จะสามารถรักษาความแข็งแกร่งของเครือข่ายธุรกิจไว้ได้ต่อเนื่องแม้เศรษฐกิจชะลอตัว โดยมีปัจจัยหนุนจากความแข็งแกร่งของเครืองข่ายธุรกิจ