'เจนี่'ยัน'บุ๋ม'ผิดสัญญาก่อน จ่าย3ล้านซื้ออาคารคืน

'เจนี่'ยัน'บุ๋ม'ผิดสัญญาก่อน จ่าย3ล้านซื้ออาคารคืน

"เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" ตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมทนาย ยืนยัน "บุ๋ม-ปนัดดา" ผิดสัญญาทำธุรกิจซ้ำซ้อน พร้อมจ่าย 3 ล้านบาทซื้ออาคารคืน

"เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" พร้อมทนายความ แถลงข่าวกรณีปัญหาที่จอดรถกับ "บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" อดีตนางสาวไทย หุ้นส่วนธุรกิจ โดยนางเอกสาวได้กล่าวถึงปัญหาหลัก คือ เรื่องที่จอดรถว่าที่ผ่านมาพยายามแก้ปัญหามาตลอด คลาสที่มีปัญหา คือ คลาสซุมบ้า ซึ่งมี 4 วันต่อสัปดาห์ และวันละ 1 ชั่วโมง โดยก็พยายามแก้ไขปัญหามาตลอด ทั้งการเช่าที่ข้างๆ เพื่อจอดรถเพิ่ม ส่วนเวลาอื่นๆ ก็สามารถจอดได้ตามปกติ แต่ก็ไม่มีนโยบายที่จะกันที่จอดรถ ยังไงต้องขอโทษลูกค้าสแมชยิมด้วยที่มีปัญหาเกิดขึ้น

ส่วนปัญหาเรื่องสัญญาเช่านั้น ทนายความของนางเอกสาว กล่าวว่า ในส่วนของสัญญาเช่ากับนายอาทิตย์ (หุ้นส่วนบุ๋ม) กับเจนี่ เท่าที่มีเป็นสัญญาเช่าเพื่อต่อเติมสิ่งปลูกสร้างและประกอบธุรกิจฟิตเนส ซึ่งเจนี่เป็นผู้ให้เช่า ได้ส่งมอบพื้นที่ให้ผู้เช่าได้ใช้แล้ว โดยการต่อเติมตกแต่งสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งระหว่างการต่อเติม เจนี่ก็ไม่ได้เก็บค่าเช่า อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการชำระค่าเช่า ค่าน้ำค่าไฟจากฝั่งสแมชยิม ซึ่งในสัญญาบอกชัดเจน หากค้างค่าเช่าเกินกว่า 2 เดือน สามารถบอกเลิกสัญญาได้ และอีกข้อหนึ่งคือแต่ละฝ่ายต้องไม่ทำให้ฝ่ายใดเสื่อมเสียชื่อเสียง หากทำให้เสื่อมเสียอีกฝ่ายก็สามารถบอกเลิกสัญญาได้ นอกจากนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวกับธุรกิจคือ บุ๋มประกอบธุรกิจฟิตเนส แต่ปัญหาคือบุ๋มประกอบธุรกิจอื่นนอกจากฟิตเนส

เจนี่ ระบุว่า "911 มีเจนี่เป็นเจ้าบ้านที่มีลูกบ้านหลายคนรวมถึงสแมชยิม แต่ละบ้านจะทำธุรกิจไม่เหมือนกัน แต่สแมชยิมซึ่งธุรกิจหลักคือทำการยกเวท กลับเปิดคลาสเต้น จะไม่มีการทำอย่างอื่น แต่ล่าสุดคือ พี่บุ๋มทำคลาสเต้นขึ้นมา ซึ่งมันตรงกับคลาสซุมบ้าที่เจนี่มีอยู่ใน 911 อยู่แล้ว ที่สำคัญคือมีโยคะ ซึ่ง 911 ก็สอนโยคะด้วย อีกอย่างที่เจนี่อยากจะพูดก็คือเรื่องอาหารคลีนและน้ำดื่ม ในตัว 911 เอง ก็มีขายอาหารคลีนและคอฟฟี่คลับ ตอนนี้พี่บุ๋มก็มีขายด้วยเหมือนกัน ซึ่งถ้าเห็นคลาสเสตรช คลาสโยคะ จะคิดว่าเป็นคลาสเดียวกันหรือไม่ จริงๆการทำธุรกิจในบ้านเดียวกัน โดยพื้นฐานก็ไม่ควรทำเป็นคู่แข่งกัน ควรช่วยเหลือกันและกัน รวมถึงอาหารคลีนที่บุ๋มทำซ้ำ มีลูกค้าฝั่งเราไปซื้ออาหารคลีนฝั่งนั้น"

ทนายความ ระบุว่า จากการคุยกันของทั้งสองฝ่าย พบว่าลำบากใจที่จะทำธุรกิจร่วมกัน ก็อาจยกเลิกสัญญาเช่า และชดเชยในส่วนที่บุ๋มได้ก่อสร้างไปตามที่บุ๋มเสนอมา ซึ่งเจนี่อยากยุติปัญญหาเลยตอบตกลง และตัดสินใจซื้ออาคารทั้งหมดในราคา 3 ล้าน ตามที่บุ๋มเสนอมา อยู่ที่รายละเอียดปลีกย่อยว่าจะย้ายกันตอนไหน หลักๆ คือลำบากใจที่จะอยู่ด้วยกันแล้ว ส่วนกรณีที่บุ๋มกล่าวก่อนหน้านี้ว่าที่ไม่ได้จ่ายค่าเช่าเพราะรอสัญญาอยู่ ทนายความเผยว่า สัญญาหลักก็มีอยู่ ไม่ได้เป็นโมฆะแต่อย่างใด มีการเซ็นครบถ้วนสมบูรณ์

นางเอกสาว ยังกล่าวถึงเรื่องสัญญาว่า "สัญญาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน นี่เป็นธุรกิจแรกของเจนี่ เจนี่ต้องรอบคอบ สัญญาเป็นเหมือนชีวิตของเจนี่ พอเจนี่เห็นคลาสที่ตรงกัน เจนี่จะเขียนสัญญาใหม่ก็คิดดูให้ดี การที่มาพูดวันนี้คืออยากมาพูดให้รู้ในสิ่งที่คนไม่รู้ ส่วนเรื่องสัญญาที่บุ๋มกล่าวก่อนหน้านี้ว่าได้ไลน์มาถาม เจนี่กล่าวว่าอีกฝ่ายไม่ได้ติดต่อเจนี่มาโดยตรง แต่เจนี่เคยคุยกับเอกที่เป็นสามีของบุ๋มเท่านั้น ส่วนเรื่องความรู้สึกนั้น เจนี่ยังเคารพพี่บุ๋มเป็นพี่สาวคนหนึ่งเช่นเดิม ส่วนปัญหาคือ เป็นเรื่องธุรกิจของ 911 กับสแมชยิมเท่านั้น ต้องขอโทษลูกค้าสแมชยิมทุกคนจริงๆ เรื่องปัญหาที่จอดรถ ต่อไปนี้จะปฏิบัติให้ดีขึ้น จะเช่าที่จอดรถเพิ่ม จริงๆมันมีปัญหาแค่ 1 ชั่วโมง ใน 4 วันไม่ใช่ปัญหา 24 ชั่วโมง ส่วนพื้นที่ที่จะซื้อคืนมายังไม่ได้คิดว่าจะทำอะไร เจนี่กล่าวด้วยว่าตัวเองไม่ได้อยู่ 911 ทุกวัน ก็ถ่ายละครและมีงานอื่น เข้ามาที่นี่เดือนละ 2 ครั้ง เท่านั้น ปัญหาบางครั้งไม่ได้มาจากเจนี่และก็ได้พยายามแก้ปัญหา"