'ศร สินชัย'แจ้งจับ'เสี่ยหมู'ฉ้อโกงเงิน

'ศร สินชัย'แจ้งจับ'เสี่ยหมู'ฉ้อโกงเงิน

นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง“ศร สินชัย” พร้อมทนายเข้าแจ้งความดำเนินคดี“เสี่ยหมู” ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์

จากกรณีนายเกรียงไกร โม้แพง กำนันตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นากุง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายพรชัย สรงศรี หรือ ศร สินชัย นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง เจ้าของบทเพลงผัวเก่า และนายวีระยุทธ วงษ์มา คนสนิทและผู้ดูเวทีให้กับนักร้องคนดัง ในข้อหาบุกรุก ลักทรัพย์และข่มขู่ให้หวาดกลัว กรณีนักร้องดังนำลูกน้องไปขนย้ายเวทีการแสดงจากบ้านพัก ซึ่งเป็นที่ทำการกำนันตำบลบัวบานเลขที่ 11 ม.21 บ้านโคกก่องใต้ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งฝ่ายนักร้องคนดังระบุว่าสาเหตุที่ต้องไปขนย้ายเวทีกลับและไม่ให้ร่วมงานด้วยนั้น เนื่องจากถูกเสี่ยหมูลูกเขยกำนันโก่งราคาขายที่ดินสร้างสำนักงานใหม่และหลอกเอาเงินมัดจำไป 1 แสนบาท

และเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 59 ที่สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายพรชัย สรงศรี หรือ ศร สินชัย นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง พร้อมด้วยนายสันติวัสถ์ สังข์วรรณะ ทนายความและทีมงามเดินเข้าแจ้งความ พ.ต.ท.ปฏิวัติ ประวิเศษ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ยางตลาด ให้ดำเนินคดีกับนายอมร กัญญาณัฐ ไชยาณรงค์ หรือเสี่ยหมู ซึ่งเป็นลูกเขยนายเกรียงไกร โม้แพง กำนันตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ โดย ศร สินชัย กล่าวว่า ตนพร้อมทนายความและทีมงานเข้ามาแจ้งความกับตำรวจสภ.ยางตลาด เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายอมรกัญญาณัฐ ไชยาณรงค์ หรือเสี่ยหมู ลูกเขยนายเกรียงไกร โม้แพง กำนันตำบลบัวบานในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากตนจะทำวงหมอลำเรื่องต่อกลอนทำนองขอนแก่นคณะ “ศร สินชัย” โดยเปิดรับสมัครทีมงานทุกแผนกทางเฟสบุ๊ค ต่อมามีคนชื่อเสี่ยหมู โทรศัพท์เข้ามา บอกว่าชื่อหมู จากวังน้ำเขียว ซึ่งมาทราบชื่อภายหลังว่านายอมรกัญญาณัฐ ไชยาณรงค์ แต่ไม่ทราบว่าเป็นชื่อและนามสกุลจริงหรือไม่ แต่เท่าที่ทราบเป็นลูกเขยของนายเกรียงไกร กำนันตำบลบัวบาน โดยเข้ามาขอร่วมทำวงด้วย จากนั้นมีการพูดคุยตกลงกันว่าให้เสี่ยหมู รับผิดชอบระบบเครื่องเสียง และไฟซึ่งจะได้ค่าร่วมการแสดงครั้งละ 5 หมื่นบาท ต่อมาเสี่ยหมู โทรศัพท์มาขอยืมเวที ซึ่งตนก็ให้ยืมเวทีเก่าและนำไปปรับปรุงซ่อมแซมเอาเองที่บ้านกำนันเกรียงไกร

ศร สินชัย กล่าวต่อว่า จากนั้นได้มีการพูดคุยกันกับเสี่ยหมูว่าจะทำสำนักงานใหม่ เพราะสำนักงานเดิมที่บ้านใน อ.บรบือ จ.มหาสารคาม เนื้อที่แคบโดยเสี่ยหมูอาสาเป็นคนจัดหาสถานที่ให้ กระทั่งหาพื้นที่ได้ 10 ไร่เศษ อยู่ใน ต.นาดี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเสี่ยหมูบอกว่าเจ้าของที่ต้องการขายในคารา 2 ล้านบาท แต่ตนก็ยังไม่ตกลงและตัดสินใจที่จะซื้อ แต่อยู่ดีๆเสี่ยหมูโทรศัพท์มาบอกว่าได้จ่ายค่ามัดจำที่ดินไปให้ก่อนแล้ว 6 แสนบาท ซึ่งเริ่มแรกตนก็รู้สึกแปลกใจ เพราะคนเพิ่งรู้จักกันทำไมถึงกล้าออกเงินให้ก่อนถึง 6 แสนบาท แต่ด้วยความซื่อ จึงไม่ได้คิดอะไร กระทั่งต่อมาเสี่ยหมูได้มาทวงเงินค่ามัดจำ จึงไปขอกู้เงินจากธนาคาร แต่ธนาคารให้กู้ได้เพียง 2 แสนบาทจึงได้โอนเงินไปให้เสี่ยหมูเบื้องต้นก่อน 1 แสนบาท เนื่องจากเกรงใจ และส่วนที่เหลือก็จะทยอยส่งไปให้จนครบ

ต่อมาตนและทีมงานได้ไปสอบถามกับเจ้าของที่ดินที่ต้องการขายทราบว่า เสี่ยหมู เพิ่งนำเงินมามัดจำเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2559 เพียง 5 หมื่นบาท หลังจากที่ตนโอนเงินไปให้ 1 แสนบาท ซึ่งไม่ได้มัดจำเป็นเงิน 6 แสนบาท ตามที่เสียหมูอ้าง และที่ดิน 10 ไร่เศษ เจ้าของที่ดินก็จะขายเพียง 1.3 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือว่าเป็นการโกหกหลอกลวงและฉ้อโกงจึงต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามศร สินชัย ระบุอีกว่า สำหรับกรณีนายเกรียงไกร โม้แพง กำนันตำบลบัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นากุง อ.ยางตลาด ให้ดำเนินคดีกับตนกรณีการเข้าไปขนย้ายเวทีที่บ้านกำนันนั้นก็ปล่อยไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปบุกรุก ลักทรัพย์และข่มขู่แต่อย่างใด เพราะเป็นการไปเอาเวทีของตนเองคืน โดยระหว่างการขนย้ายกำนันอยู่บ้านด้วย ส่วนที่กำนันระบุว่าตนโทรศัพท์มาข่มขู่ฆ่าหลานนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ข่มขู่เพราะตนเป็นนักร้อง เป็นคนของประชาชน ไม่ได้เป็นนักเลงหรืออันธพาล ซึ่งเป็นการพูดจาจากความรู้สึกด้วยความห่วงใย ที่ไม่อยากให้เรื่องบานปลายเท่านั้น ขึ้นโรงพัก ขึ้นศาล เพราะอยากให้ทุกคนทำมาหากิน

ด้านพ.ต.ท.ปฏิวัติ ประวิเศษ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ต่อไปจะต้องสืบหาชื่อและตัวตนจริงของเสี่ยหมู พร้อมเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้ามาพูดคุยเจราจากันว่าจะสามารถหาข้อยุติเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ เพราะคดีนี้สามารถยอมความกันได้ แต่ถ้าหากไม่สามารถตกลงกันได้ ตำรวจก็จะดำเนินตามกฎหมายต่อไป