sideway down

sideway down

รอซื้อเมื่ออ่อนตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ หลังทดสอบไม่ผ่านแนวต้าน 1450 จุดเป็นรอบที่สอง ประกอบกับตลาดหุ้นยุโรปเปิดลบกว่า 1% หลังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่และนักลงทุนขายทำกำไรก่อนการประชุมธนาคารกลางหลักๆ ในสัปดาห์หน้า ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่ยังมี sentiment ลบต่อเนื่อง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway down แนวรับ 1432/1420 จุด แนวต้าน 1440/1450 จุด หลังนักลงทุนบางส่วนเริ่มขายทำกำไรก่อนการประชุมธนาคารกลางหลัก (สหรัฐ ญี่ปุ่น อังกฤษ) ในสัปดาห์หน้า และการทำประชามติอังกฤษ (Brexit) ในสัปดาห์ถัดไป เพิ่มเป็นการลดความเสี่ยง (โดยเฉพาะประเด็น Brexit ที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินอย่างมากหากเสียงสนับสนุนให้ออกจากอียูมีคะแนนสูงกว่า) ประกอบกับมีกระแสข่าวจากนักลงทุนชื่อดังของโลก อย่าง George Soros และ Bill Gross ที่ออกมาให้มุมมองด้านลบต่อตลาด รวมถึงการแรลลี่ของราคาน้ำมันอ่อนแรงลงเช่นกัน หลังผ่านระดับ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลขึ้นมา

สัญญาณด้านเทคนิค ระยะสั้นดูอ่อนแรงลง มีโอกาสถอยกลับมาตั้งหลักบริเวณ 1400-1420 จุดก่อน แต่ถ้าไม่หลุดแนวรับนี้ลงไป ก็จะยังไม่เสียแนวโน้มการแกว่งตัวขึ้น และยังมีโอกาสกลับมาที่แนวต้าน 1450 จุด ได้เช่นกัน

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) - ราคาน้ำมัน อ่อนแรงลงเล็กน้อย โดย WTI ลดลง 1.3% ปิดที่ 50.56 ดอลลาร์/บาร์เรล จากการแข็งค่าขึ้นของดอลลาร์ แต่ยังอยู่เหนือระดับ 50 ดอลลาร์ จากข่าว
การผลิตน้ำมันของไนจีเรียที่ลดลงจากเหตุโจมตีท่อน้ำมัน

2) - ม.หอการค้า เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค พ.ค. อยู่ที่ 72.6 ลดลงต่อเนื่องและต่ำสุดในรอบ 8 เดือน โดยปัจจัยได้แก่ การส่งออกในเดือน เม.ย. ลดลง 8%, ราคาน้ำมันขายปลีกในประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น, และความกังวลต่อเศรษฐกิจโลก, ปัญหาภัยแล้ง เป็นต้น (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) – ประเด็น Brexit เป็นประเด็นร้อนมากขึ้น หลังล่าสุด ซิตี้กรุ๊ปแจ้งต่อพนักงานว่า ทางธนาคารอาจพิจารณาถอนตัวออกจากอังกฤษ หากผลการลงประชามติในวันที่ 23 มิ.ย. พบว่าอังกฤษตัดสินใจออกจากสหภาพยุโรป

4) + รองผู้ว่า BOJ เปิดทางผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม โดยกล่าวว่า นโยบายการเงินที่เด็ดขาดมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อการยุติภาวะเงินฝืด เพื่อที่จะทำให้เศรษฐกิจของญี่ปุ่นหวนคืนสู่การขยายตัวอย่างยั่งยืนได้

กลยุทธ์

        รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1420/1400 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy)

       หุ้น defensive BDMS AOT RATCH

       กลุ่มรับเหมาฯ คาดเดือนนี้ ประมูลรถไฟฟ้า 3 สาย CK ITD SEAFCO