รวบมือแทง13แผล ผช.พยาบาล อ้างหาเงินจ่ายค่าหอ

รวบมือแทง13แผล ผช.พยาบาล อ้างหาเงินจ่ายค่าหอ

ตร.ฆาตกรโหด แทง 13 แผล ผู้ช่วยพยาบาลเสียชีวิตคาห้องพัก สารภาพต้องการทรัพย์สินไปจ่ายค่าหอพัก ปฏิเสธไม่ได้ข่มขืน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 มิถุนายน 2559 ที่ห้องประชุม 4 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย ผกก.สภ.เมืองลำพูน ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายสถาพร หรือเอก รีเลียง อายุ 25 ปี อยู่บ้านแลขที่ 153 ม.4 ต.ถ้ำฉลอง อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ตามหมายจับศาล จ.ลำพูน ที่ 91/2559 ลงวันที่ 31 พ.ค.59 โดยกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่ง ถนนจามเทวี ซอย 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 30-31 พ.ค.2559 ช่วงเวลา 19.00 - 08.00 น.

พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีฆาตกรรมที่หอพักแห่งหนึ่ง ห้อง 4 ถนนจามเทวี ซอย 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ ผู้เสียชีวิต อยู่ในสภาพท่อนล่างเปลือยส่วนเสื้อถูกถกจนไปถึงราวนม จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น โดย พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน และ พ.ต.อ.ผล ปวนเปี้ย ผกก.สภ.เมืองลำพูน เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ดนัย ใจกล่ำ รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร สว.สส.ฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทราบผู้เสียชีวิต ชื่อ น.ส.ดวงใจ เขียวหน่อเมือง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม.4 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจ.ลำพูน โดยมีแผลถูกแทงบริเวณต้นคอจำนวน 13 แผล จากการสืบสวนทราบว่ามีผู้ต้องสงสัยเป็นบุคคลที่พักอาศัยอยู่ในหอพักเดียวกันกับผู้เสียชีวิต คือ นายสถาพร หรือเอก รีเลียง ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่ห้อง 6 และเพิ่งได้เข้ามาพักอยู่เพียง 1 เดือน ซึ่งหลังจากก่อเหตุได้หายไปจากหอพักดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่านายสถาพร เคยถูกจำคุกในคดีบุกรุก ข่มขืน และคดีฆ่าผู้อื่น จึงเชื่อว่า นายสถาพร เป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานกระทั่งศาล จ.ลำพูน ได้ออกหมายจับที่ 91/2559 ลง วันที่ 31 พ.ค.2559 ให้จับกุมตัวนายสถาพร ในข้อหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากนั้น พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน ได้สั่งการให้ สภ.เมืองลำพูน ดำเนินการประสานไปยัง ภ.จว.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นท้องที่ของผู้ต้องหาตามหมายจับ เพื่อตรวจสอบและมอบหมายให้ พ.ต.ท.ดนัย ใจกล่ำ รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร สว.สส.ฯ นำกำลังชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน เดินทางไปร่วมกับ ชุดสืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ เพื่อติดตามจับกุมนายสถาพรฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ กระทั่งสามารถจับกุมตัวนายสถาพร ได้ที่ท้องที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ โดยเบื้องต้นนายสถาพรได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ทำการจับกุมตัวและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ดำเนินการต่อไป

จากการสอบถามนายสถาพร ถึงสาเหตุที่ลงมือกระทำความผิด เนื่องจากต้องการหาเงินมาจ่ายค่าที่พัก ประกอบกับไม่มีงานทำและเป็นผู้ตายสวมใส่สร้อยคอทองคำจึงได้ลงมือกระทำความผิด โดยหวังทรัพย์สิน ส่วนสภาพผู้เสียชีวิตที่เปลือยท่อนล่างทางผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ลงมือข่มขืน แต่ในเบื้องต้นคิดว่าจะทำการข่มขืนแต่เปลี่ยนใจ เนื่องจากผู้เสียชีวิตต่อสู้ขัดขืน จึงลงมือแทงจนเสียชีวิต แล้วหลบหนีกลับไปบ้านที่ จ.อุตรดิตถ์ จนถูกจับกุม