ผีเตรียมเลหลัง'มาตา-บลินด์'

ผีเตรียมเลหลัง'มาตา-บลินด์'

ความเคลื่อนไหวของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 แห่งอังกฤษ ที่เพิ่งได้ตัว ชูเซ มูรินโญ มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ล่าสุด กุนซือชาวโปรตุกิสได้เดินทางไปตรวจสนาม “เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์” ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรเป็นครั้งแรก เพื่อพบปะกับทีมงาน รวมทั้งพูดคุยกับบอสใหญ่ของทีม ทั้ง เอด วูดเวิร์ด ประธานบอร์ดบริหาร, เซอร์บ๊อบบี ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะและฑูตสโมสร และ ริชาร์ด อาร์โนลด์ กรรมการผู้จัดการ ซึ่งมูรินโญจะเริ่มนำทีมลงสนามซ้อมครั้งแรกประมาณต้นเดือนหน้า

ในส่วนของแผนการทำทีมนั้น มีรายงานว่า มูรินโญ ต้องการได้ตัว รามอน โรดริเกซ เบอร์เดโฆ หรือ มอนชี ผู้อำนวยการฟุตบอลของเซบีญาแห่งสเปน มาช่วยดูแลเรื่องการซื้อขายนักเตะ และอยากจะให้ทีมตัดสินใจขาย 2 ดาวดังอย่าง ฆวน มาตา ปีกทีมชาติสเปน กับ ดาลีย์ บลินด์ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ออกไป เพื่อนำรายได้มาซื้อนักเตะเพิ่ม 

ขณะเดียวกันมีข่าวว่า “ปีศาจแดง” จะต่อสัญญา 1 ปีให้กับ ไมเคิล คาร์ริก กองกลางวัย 34 ปีให้อยู่ช่วยทีมต่อไปแต่ต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ต่อสัญญาให้กับนักเตะดาวรุ่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ คาเมรอน บอร์ธวิค แจ็คสัน ออกไปถึงปี 2020 เรียบร้อย

พร้อมกันนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า กุนซือชาวโปรตุกิสรายนี้ ให้ความสนใจในตัว อังเดร โกเมส กองกลางทีมชาติโปรตุเกสของ “ค้างคาวไฟ” บาเลนเซีย และซาอูล นิเกซ มิดฟิลด์ชาวสเปนของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ด้วยเช่นกัน เพียงแต่รายหลังมีค่าฉีกสัญญาเป็นเงินสูงถึง 54 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,700 ล้านบาทเลยทีเดียว