'ประวิช' ลงพื้นที่รณรงค์ลงทะเบียนออกเสียงนอกเขต

'ประวิช' ลงพื้นที่รณรงค์ลงทะเบียนออกเสียงนอกเขต

“ประวิช”เดินหน้าลงพื้นที่ทุกหมู่บ้าน-ตำบล รณรงค์ปชช.ลงทะเบียนออกเสียงนอกเขตจังหวัด หลังพบยอดขอใช้สิทธิน้อย

นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านการมีส่วนร่วม ให้สัมภาษณ์ภายหลังถึงความตื่นตัวของประชาชนในการออกเสียงประชามติ ที่ยังค่อนข้างน้อยหากเทียบกับยอดการลงทะเบียนขอใช้สิทธิออกเสียงนอกเขตจังหวัด ว่า ยอดการลงทะเบียนสะท้อนกลับมาที่กกต.ว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้พลังทุ่มเทให้มากกว่านี้ ว่าจะทำอย่างไรให้มีผู้ลงทะเบียนมากขึ้น ซึ่งเหลือเวลาอีก 37 วันที่เปิดให้ลงทะเบียนออกเสียงนอกเขตจังหวัด

โดยวิธีการหนึ่งจะให้เครือข่ายละอาสาสมัครของกกต. ลงพื้นที่ทุกหมู่บ้านตำบลไปบอกผู้ปกครองของนักเรียน นักศึกษา ให้แจ้งบุตรหลานให้ลงทะเบียนใช้สิทธินอกเขต โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับบ้าน รวมถึงประสานกับสภาหอการค้าจังหวัด และอุตสาหกรรมจังหวัด ให้อำนวยความสะดวกให้กับพนักงานสามารถใช้คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน๊ตของบริษัทนายจ้างในการลงทะเบียนขอใช้สิทธินอกเขตได้ และมั่นใจว่าภายใน 1-2 สัปดาห์ประชาชนจะลงทะเบียนขอใช้สิทธิมากขึ้น 


นายประวิช ยังกล่าวถึงกรณีที่นปช.จะตั้งศูนย์ปราบโกงในระดับจังหวัดและส่งอาสาสมัครลงจับตาการออกเสียงในทุกหน่วยออกเสียง ว่า ไม่ได้ขัดข้องใด ๆ และยังต้องขอบคุณที่ประชาชนให้ความสำคัญในการตั้งศูนย์ปราบโกงสนับสนุนการทำประชามติให้คนอยากมาใช้สิทธิออกเสียงมากขึ้น เพียงแต่ขอให้ระมัดระวังให้การดำเนินการอยู่ในขอบเขตตามสิทธิที่กฎหมายเอื้อไว้ให้ ซึ่งทุกคนจะต้องรับผิดชอบตัวเอง