วอน'ศิษย์ธรรมกาย' เห็นใจปชช.นับหมื่น หมดตัวคดีสหกรณ์คลองจั่น

วอน'ศิษย์ธรรมกาย' เห็นใจปชช.นับหมื่น หมดตัวคดีสหกรณ์คลองจั่น

รมว.ยุติธรรม วอน "ศิษย์ธรรมกาย" เห็นใจปชช.นับหมื่น หมดตัวคดีสหกรณ์คลองจั่น หวังหาคนผิด เพื่อเอาทรัพย์สินคืนช่วยเยียวยา

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ชี้แจงอยากให้สื่อช่วยชี้แจง กรณีการดำเนินการกับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เพราะบางทีอาจเข้าใจกันว่าเจ้าหน้าที่แหยง ไม่ทำนั้น ที่จริงแล้วเจ้าหน้าที่เขาเหนื่อย เนื่องจากต้องตามรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ เหนื่อยที่ต้องรับผิดชอบกฎหมาย เหนื่อยเพราะติดตามผู้กระทำความผิด ตนถึงพูดว่าต้องดูไปคดีสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นที่มีประชาชนถูกโกงจนหมดเนื้อหมดตัวเป็นพันเป็นหมื่นคนด้วย

“เราต้องตามเอาทรัพย์สินตรงนั้นคืนมา วันนี้ได้มาคนละเล็กละน้อยเขาจะอยู่อย่างไร นี่เขาทนมาเป็น 10 ปีแล้ว ถ้าเราไม่หาผู้กระทำความผิดเสียก่อนแล้วจะเอาทรัพย์สินคืนมาได้อย่างไร จะวิ่งไปหาแล้วบอกเอาคืนมาๆ คงไม่ได้ ในแง่กฎหมายศาลต้องตัดสินเรียบร้อยถึงนำทรัพย์สินมาคืนได้ ขอให้คิดหลักเช่นนี้ เราจึงต้องทำ ถึงจะเอาเงินกลับมาให้คนที่รอคอยการทำงานของเราและความเป็นธรรมอยู่ได้ ดังนั้น จึงต้องมองความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหายเหล่านี้ด้วย ถึงจะเข้าใจคดีทั้งระบบ

ขอฝากไปยังศิษยานุศิษย์ให้มองคนที่หมดเนื้อหมดตัวจากคดีสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นบ้าง เพราะถ้าพระธัมมชโยไม่เกี่ยวข้อง ต่อสู้ในศาล ศาลก็ปลดล็อกให้ ทำไมต้องสร้างปัญหา และไอ้คำว่ารังแกพระ ไม่เป็นธรรม ประชาชนต้องพิจารณาขั้นตอนทั้งหมดแล้วจะเข้าใจการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ” พล.อ.ไพบูลย์ กล่าว