วิภาวดีฝนตกกระหน่ำถนนลื่น รถเสียหลักพลิกคว่ำหงายท้อง

วิภาวดีฝนตกกระหน่ำถนนลื่น รถเสียหลักพลิกคว่ำหงายท้อง

ฝนกระหน่ำกรุง ช่วงวิภาวดีถนนลื่น รถพ่อค้าขายผักเสียหลักพลิกคว่ำหงายท้อง

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อินทร์เทศ สารวัตร(สอบสวน) สน.วิภาวดี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณสะพานข้ามแยกสุทธิสาร (ขาเข้า) ถนนวิภาวดี แขวงและเขตดินแดง กทม. จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นเชิงทางลงสะพานข้ามแยกสุทธิสาร บริเวณช่องทางด่วนเลนซ้ายสุด พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 1ฒธ 6395 กทม. สภาพรถพลิกคว่ำหงายท้อง กระจกด้านหน้าและด้านข้างแตกละเอียด หลังคายุบ กระบะหลังบรรทุกผักชนิดต่างๆเต็มคัน ใกล้กันพบแท่งเบอริเออร์คอนกรีต กันกลางถนน ได้รับความเสียหาย โดยมีนายยุทธนา ร่มแก้ว อายุ 53 ปี เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนนายยุทธนา ให้การว่า มีอาชีพเป็นพ่อค้าขายผัก อยู่ที่ตลาด จ.สมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุตนได้ไปรับซื้อผักมาจากตลาดสี่มุมเมืองเพื่อนำไปขายตามตลาด โดยใช้เส้นทางถนนวิภาวดี อยู่เป็นประจำทุกวัน โดยช่วงเกิดเหตุได้มีฝนตกกระหน่ำ จนทำให้มีน้ำท่วมขังและถนนลื่น ตนขับรถมาด้วยความเร็วประมาณ80 กม./ชม. และพยายามขับช้าๆแต่จู่ๆระหว่างขับลงจากสะพานข้ามแยกรถเกิดเสียหลักและพลิกคว่ำหงายท้อง เคราะห์ดีที่ตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งก่อนจะมาถึงที่เกิดเหตุรถของตนได้ลื่นและเสียหลักมาแล้วช่วงหลักสี่แต่ตอนนั้นสามารถประคองรถได้ตนจึงขับมาต่อเรื่อยๆจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีฝนตกกระหน่ำลงมาจึงทำให้สภาพถนนเปี๊ยกลื่น จึงทำให้รถกระบะเสียหลักพุ่งชนขอบทางจนพลิกคว่ำ นอกจากนี้ยังมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน พบรถตู้ และรถกระบะชนกันอีก 3 คันบริเวณเชิงสะพานทางขึ้นข้ามแยกสุทธิสาร เหตุเกิดหลังจากรถกระบะพลิกคว่ำเพียง 20 นาที สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด