ตั้งจุดตรวจไกด์เถื่อนย่านพัฒนาการ เข้มงวดทัวร์จีน

ตั้งจุดตรวจไกด์เถื่อนย่านพัฒนาการ เข้มงวดทัวร์จีน

กรมการท่องเที่ยว-ตร. ตั้งจุดตรวจไกด์เถื่อน ย่านพัฒนาการ เผยจะเข้มงวดกับทัวร์จีน เนื่องจากที่ผ่านมา95% มักจะทำผิดกฎหมาย

นายอธิพงศ์ แสงศิลป์ หัวหน้ากิจการพิเศษ สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรมการท่องเที่ยว พร้อม พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเรขา สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.คลองตัน ร่วมตั้งจุดตรวจไกด์เถื่อนที่ให้บริการนักท่องเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่บริเวณ ระหว่างซอย พัฒนาการ 22-24 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

นายอธิพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจไกด์เถื่อนที่ไม่มีใบรับอนุญาตนำเที่ยว โดยทางเจ้าหน้าที่จะเรียกตรวจบัตรประจำตัว และ ใบสั่งสั่งงานจากทางบริษัท หากไกด์ไม่มีตามที่เรียกขอ จะถูกดำเนินคดีแจ้งข้อหา ผิด พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ 2551 มีโทษปรับไม่เกิน 2000 บาท

นายอธิพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดกับทัวร์จีน เนื่องจากที่ผ่านมา 95% เป็นทัวร์จีนที่มักจะทำผิดกฎหมายในเรื่องนี้ และจะมีการตั้งจุดตรวจตามถนนเส้นหลักที่ทัวร์จีนจะเดินทางไปตามแหล่งท่องเที่ยวทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร

พ.ต.ท.บวรภพ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการร่วมทำงานกับกรมการท่องเที่ยวตลอดเวลา ซึ่งมีผลการจับกุมได้ตลอดมา ทั้งนี้ยังมีการกวดขันเรื่องวินัยจราจรอีกด้วย

โดยสำหรับผู้ที่ต้องการร้องเรียนเรื่องไกด์เถื่อน สามารถแจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้ที่เบอร์สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 และเว็บไซต์สำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรมการท่องเที่ยว หรือโทร 02-219-4010