เผยนิติเวช-พฐ. ฟันธง เพลิงไหม้หอพักนร.เชียงราย สัปดาห์นี้้

เผยนิติเวช-พฐ. ฟันธง เพลิงไหม้หอพักนร.เชียงราย สัปดาห์นี้้

"พ.ต.อ.กฤษณะ" รองโฆษก ตร. เผย นิติเวช-พฐ.ฟันธง เหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียนเชียงราย สัปดาห์นี้้

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงการชี้ชัดเหตุไฟไหม้หอพักนักเรียนหญิงชั้นโรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา หมู่ 6 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 ราย สูญหาย 1 ราย บาดเจ็บ 6 รายว่า สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจได้ส่งรายงานไปยังตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อยืนยันว่า ตัวอย่าง DNA ผู้เสียชีวิตที่เจ้าหน้าที่ส่งมาตรวจสอบตรงกับตัวอย่างของผู้ปกครองและสามารถระบุตัวตนได้แล้วว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการคืนศพให้กับครอบครัวต่อไป 

รองโฆษก ตรง กล่าวต่อว่า จนถึงขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 30 ราย ส่วนความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอยู่ระหว่างดำเนินการโดยคดีแบ่งเป็น 2 ส่วนทั้งทางแพ่งและอาญา อยู่ระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตรวมถึงผลตรวจพิสูจน์หลักฐานที่เกิดเหตุ คาดว่าจะแล้วเสร็จในสัปดาห์นี้เพื่อนำไปสู่การตั้งข้อกล่าวหาต่อไป

"มีการเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนแล้วกว่า 50 ปากทั้งผู้ปกครองนักเรียน เจ้าหน้าที่โรงเรียน เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และพยานต่างๆในที่เกิดเหตุเพื่อรวมรวมข้อมูลให้รัดกุมแน่นหนา เนื่องจากคดีนี้ประชาชนให้ความสนใจซึ่ง ผบ.ตร. กำชับสั่งการให้อย่างรอบคอบโดยเฉพาะขั้นตอนตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์  ส่วนเหตุที่พูดกันมากว่า เหตุใดนักเรียนไม่หนีออกมาจากจุดเกิดเหตุนั้น เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนข้อมูลทั้งหมดแล้วในสำนวนคดี  อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้สนใจและใส่ใจมาตรการป้องกันเหตุร้ายต่าง ๆ อย่างจริงจังในอนาคต "พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว