แรงไม่หยุด! 'โปรเม'ทะยานขึ้นอันดับ10ของโลก

แรงไม่หยุด! 'โปรเม'ทะยานขึ้นอันดับ10ของโลก

แรงไม่หยุด! "โปรเม" นักกอล์ฟสาวชาวไทย ทะยานขึ้นอันดับ10ของโลก หลัง ซิว LPGA 3 รายการซ้อน

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทย ดาวรุ่งวัย 20 ปี แรงไม่หยุด ลงเล่นวันสุดท้าย ทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ "วอลวิค แชมเปี้ยนชิพ 2016" ที่รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม รับเงินรางวัล 195,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 7 ล้านบาท

เอรียา ยังสามารถทำ “แฮตทริก” 3 แชมป์แรกแอลพีจีเอ ติดต่อกันได้ในเดือนเดียวเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งได้แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการแรกในชีวิต ได้แก่ โยโกฮามา ไทร์ ที่รัฐอลาบามา และ คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐเวอร์จิเนีย ทำให้ เอรียา ทำสถิติเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรก นับตั้งแต่ ปาร์ค อิน บี ในปี 2013 ที่คว้าแชมป์ 3 รายการติดต่อกัน

จากการได้ 3 แชมป์ในเดือนพฤษภาคม ทำให้ “โปรเม” เอรียา ขยับอันดับโลก เข้ามาอยู่ใน “ท็อปเทน” ได้อีกด้วย เมื่อล่าสุดขยับจากมือวางอันดับ 13 ของโลก ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ของโลก เอรียา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ไม่ได้ใช้ไดรฟ์เวอร์ที่เป็นจุดแข็งของตัวเองหวดลูกเลย เนื่องจากสภาพสนามไม่เอื้ออำนวย ครั้งแรกที่เห็นสนาม ไม่คิดว่าจะคว้าแชมป์ได้ จึงคิดว่าพยายามทำให้ดีที่สุดเท่านั้น สำหรับเป้าหมายต่อไปคือการคว้าแชมป์เมเจอร์แรก