รวบชายวัย45 สารภาพเมากาว ลงมือทุบตู้เอทีเอ็ม

รวบชายวัย45 สารภาพเมากาว ลงมือทุบตู้เอทีเอ็ม

จับแล้วคนร้ายทุบตู้เอทีเอ็ม ย่านสะพานควาย ชายวัย45สารภาพเมากาวและต้องการเงินใช้ จึงลงมือก่อเหตุ

สน.พหลโยธิน  - เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 พ.ค.2559 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สน.บางซื่อ และกำลังฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ได้แถลงข่าวการจับกุมนายวินัย บัวพุทธา อายุ 45 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น พร้อมของกลาง ท่อนเหล็กยาวประมาณ 80 เซนติเมตร และ กล่องซีพียู จำนวน 1 กล่อง โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณใต้สะพานลอยข้ามแยกลาดพร้าว ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. เมื่อวันที่ 29 พ.ค. เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา    

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้าย จนกระทั่งพบว่า คนร้ายเป็นชายเรร่อน มีที่พักอาศัยใต้สะพานแยกลาดพร้าว โดยห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนพบตัวผู้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะมีอาการมึนเมา จึงมาก่อเหตุ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว    

นายวินัย ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพรับจ้างล้างเครื่องกรองน้ำตามบ้าน รายได้ไม่แน่นอน อาศัยหลับนอนอยู่ใต้สะพานข้ามแยกลาดพร้าว ซึ่งในวันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ตนได้เสพสารละเหย(กาว) จนมึนเมา เลยหาเหล็กที่ก่อเหตุนำมางัดตู้เอทีเอ็ม โดยคิดว่าตู้ดังกล่าวน่าจะมีเงินเยอะ เมื่อพบกับกล่องซีพียูภายในตู้ ตนคิดว่าเป็นกล่องเก็บเงิน จึงนำกลับมาที่พัก แต่กลับพบว่าไม่มีอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองทรัพย์ฯและทำให้เสียทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีคามกฎหมายต่อไป 

ต่อมาเวลา16.40น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายวินัย มาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณใต้สะพานคู่ขนานข้ามแยกลาดพร้าว ถนนวิภาวดีขาออก แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. ซึ่งจุดแรกเป็นที่พักหลับนอน โดยต้องเข้าไปใส่สะพานข้ามแยก ที่มีลักษณะแคบ เข้าออกลำบาก และเป็นที่ซุกซ่อนกล่องซีพียูที่งัดมาจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกร สาขาสวนจตุจักร ต่อมาจุดที่สองเป็นจุดที่เกิดเหตุ บริเวณตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกร สาขาสวนจตุจักร ได้นำตัวนายวินัยมาชี้จุด โดยใช้เวลาการทำแผนประกอบคำรับสารภาพประมาณ 15 นาที ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ เพื่อดำเนินการต่อไป