'ช้างศึก' เตรียมล่าแชมป์คิงส์คัพ

'ช้างศึก' เตรียมล่าแชมป์คิงส์คัพ

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เข้ารายงานตัว พร้อมประกาศคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 วันที่ 3-5 มิ.ย.นี้ มาครอง

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 นักเตะ ทีมชาติไทย ที่ประกาศชื่อไปก่อนหน้านี้ 23 คน ตบเท้าเข้ารายงานตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่โรงแรมดุสิตธานี โดยไม่มีนักเตะรายใดได้รับบาดเจ็บหรือถอนตัว

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่าเป้าหมายของรายการนี้คือคว้าแชมป์มาครองให้ได้สถานเดียวเท่านั้น

"เรามีเวลาซ้อมจริงๆ แค่ 2-3 วัน แต่เป้าหมายคือต้องคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ตัวนักเตะเอง รวมถึงเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 70 ปี และการครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ด้วย ซึ่งทุกเกมเราจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ขณะที่สภาพทีมยอมรับว่าตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟขาดตัวหลักไป 2 คน คือ กรวิทย์ นามวิเศษ กับ สุทธินันท์ พุกหอม ดังนั้นอาจต้องถอย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ลงมาทำหน้าที่ แม้ในสโมสรจะเล่นตำแหน่งกองกลางก็ตาม ส่วนทรงบอลของทีมและสภาพความฟิตของนักเตะไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง" 

ทั้งนี้ ทัพนักเตะทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 วันที่ 3 มิถุนายนนี้ พบ ซีเรีย เวลา 20.00 น. ส่วนอีกคู่ จอร์แดน พบ ยูเออี เวลา 17.00 น. ผู้ชนะเข้ารอบชิงชนะเลิศวันที่ 5 มิถุนายน แข่งขันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวีทุกนัด 

"ซิโก้" กล่าวต่อว่านักเตะที่เรียกมาทั้งหมดถือเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในตอนนี้ของ ทีมชาติไทย และเป็นชุดที่เตรียมเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายด้วย ดังนั้นศึกคิงส์คัพครั้งนี้จึงเปรียบเสมือนการทดสอบทีม 

"เรามีโปรแกรมเตะฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก นัดแรก วันที่ 1 กันยายน เยือน ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งทั้ง 23 คนจะถูกส่งชื่อขึ้นทะเบียนกับ เอเอฟซี ทั้งหมด และเราจะส่งชื่อตัวหลักอย่าง กรวิทย์ นามวิเศษ, สุทธินันท์ พุกหอม และชาริล ชัปปุยส์ ขึ้นทะเบียนด้วย เพราะเชื่อว่าเมื่อถึงตอนนั้นทุกคนน่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ซึ่งล่าสุดได้ดูฟอร์มของ ออสเตรเลีย คู่แข่งในสายของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก อุ่นเครื่องกับ อังกฤษ (ออสเตรเลีย แพ้ 1-2) ยอมรับว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ดังนั้นเราต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด โดยใช้ทัวร์นาเมนท์คิงส์คัพเป็นบทพิสูจน์"