'ดีเอสไอ'รุก! 'สมเด็จฯช่วง'นิ่ง เจรจาช่วยจับ 'ธัมมชโย'

'ดีเอสไอ'รุก! 'สมเด็จฯช่วง'นิ่ง เจรจาช่วยจับ 'ธัมมชโย'

คืบหน้า "ดีเอสไอ" รุกธรรมกาย! ขณะ "สมเด็จฯช่วง" ยังนิ่ง หลังถูกขอให้ช่วยเจรจาจับ "พระธัมมชโย"

ประเด็นร้อนที่สังคมให้ความสนใจว่าที่สุดแล้ว พระธัมมชโย จะยอมมอบตัวหรือไม่ ขณะที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะกระทำการเข้าบุกคุมตัวพระธัมมชโย หรือไม่เช่นกัน แม้ว่า ดีเอสไอ ได้ส่งหนังสือถึงวัดปากน้ำเพื่อให้สมเด็จช่วง เป็นผู้เจรจา ก็ยังไม่มีทีท่าจะดำเนินการ

หลังจากที่ ดีเอสไอ ได้ส่งหนังสือถึงมหาเถรสมาคม (มส.) ถึงวัดปากน้ำ และสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จฯช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ในฐานะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช รวมทั้งในฐานะพระอุปัชฌาย์พระธัมมชโย เพื่อแจ้งให้ทราบว่าพระธัมมชโย ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา และให้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2535 และขอให้ช่วยประนีประนอมกับพระธัมมชโยนั้น ก็ไม่ได้พูดหรือสั่งอะไรกับพระลูกวัด

เมื่อวานมีข่าวว่า ดีเอสไอ ได้ส่งอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน เพื่อใช้เก็บภาพทางอากาศเพื่อนำข้อมูลนำมาประกอบการวางกำลัง หากมีการเข้าไปยังพื้นที่ และยังสั่งการให้ประสาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อขอ เฮลิคอปเตอร์ เพื่อบินสำรวจเส้นทางการเข้า-ออกของวัดพระธรรมกาย ขณะที่แผนดูแลพื้นที่รอบนอกวัด มีรายงานว่า ประสานขอกำลังทั้งตำรวจและทหารเจ้าประจำจุดทุกประตูเข้าออก จุดละ 1 กองร้อย จากข้อมูลวัดพระธรรมกายมีประตูรอบวัด 15 ประตู จึงคาดว่าต้องสนธิกำลังประมาณ 2,250 นาย

โดยความเคลื่อนไหวล่าสุด เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ ที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มลูกศิษย์ได้ส่งข้อมูลว่า พระธัมมชโยยังคงอยู่ภายในวัด เก็บตัวอยู่ภายในที่พัก