แบงค็อกฯบุกคว่ำชลบุรี บุรีรัมย์ชนะนครราชสีมา

แบงค็อกฯบุกคว่ำชลบุรี บุรีรัมย์ชนะนครราชสีมา

ฟุตบอลไทยลีก แบงค็อกฯบุกคว่ำชลบุรี ส่วนบุรีรัมย์เปิดบ้านชนะนครราชสีมา

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 14 ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 9 ที่ฟอร์มไม่ค่อยสม่ำเสมอแต่ในบ้านปีนี้เพิ่งแพ้เกมเดียว พบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ที่ชนะมา 10 จาก 11 นัดหลังสุด

เกมนี้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ใช้เลอันโดร อัสซัมเซาเป็นกองหน้าตัวเป้าโดยมี ประกิต ดีพร้อมที่กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โดยจะประสานงานกับ นูรูล ศรียานเก็ม และเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ โดยที่เซอร์ไพรส์คือการมีชื่อของเทิดศักดิ์ ใจมั่นเป็นตัวสำรองด้วยในเกมนี้

ด้านมาโน โพลกิ้ง เกมนี้มาโหดอีกแล้วใช้นักเตะต่างชาติแนวรุกสี่ตัว ทั้งโจโจ้, เลอันโดร ตาตู้, มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ดราแกน บอสโควิช โดยมี สรรวัชญ์ เดชมิตร คุมจังหวะ

นาที 70 กลายเป็นแบงค็อกที่มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดฟรีคิกให้มิก้า ชูนวลศรี เทคตัวชนะ คิม ซอล โฮ โขกผ่านมือชนินทร์ แซ่เอียะเข้าไปให้แข้งเทพขึ้นนำ 1-0

ช่วงท้ายชลบุรี เดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่ก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมเป็นแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่บุกมาเฉือนชนะชลบุรีไป 1-0 และเป็นครั้งแรกที่พวกเขาเก็บสามแต้มจากรังฉลามได้ในรอบ 9 ปี

ส่วนอีกคู่ที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ที่ตามจ่าฝูง 8 แต้ม เปิดรังเหย้า พบ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมรองบ๊วย ที่ฟอร์มย่ำแย่ ไม่ชนะใคร 9 นัดแล้ว เกมนี้เจ้าบ้านประเดิมใช้งานกุนซือคนใหม่ อัฟชิน ก็อตบิ นาทีที่ 15 บุรีรัมย์ ได้ประตูนำ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดิม เติมทางฝั่งขวา เปิดหักบริเวณกรอบเขตโทษ ให้ โก ซุลกิ กองกลางชาวเกาหลีใต้ ยิงเข้าไป เวลาที่เหลือแม้ทีมโคราช พยายามฮึดสู้ แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลา บุรีรัมย์ ชนะ 1-0