สาวม.แม่ฟ้าหลวง คว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016

สาวม.แม่ฟ้าหลวง คว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016

"ไดร์ จิณณ์ณิตา" สาวม.แม่ฟ้าหลวง ลูกเจ้าของกิจการอู่ซ่อมรถ ลูกคว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016

"น้องไดร์" น.ส.จิณณ์ณิตา บุดดี หมายเลข 21 คว้าตำแหน่งมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016 เอาชนะเพื่อนสาวงามอีก 29 คน

รอบสุดท้ายจากการตอบคำถามที่ว่า "คุณคิดว่าในโลกนี้สิ่งใดมีค่ามากที่สุด เพราะอะไร?" เธอตอบอย่างฉะฉาน มั่นใจว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพระคุณของคุณพ่อคุณแม่ เป็นสิ่งที่ไดร์ไม่เคยลืม และคิดว่าจะตอบแทนบุญคุณให้ได้วันใดวันหนึ่ง และวันนี้ก็ได้ทำแล้วค่ะ" ได้ใจบรรดากองเชียร์เฮลั่นพากันปรบมือเกรียว เช่นเดียวกับคณะกรรมการที่เทคะแนนให้อย่างเป็นเอกฉันท์ คว้ามงกุฎเพชรประดับมุกมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท พร้อมของรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 6 ล้านบาทไปครอง เป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์คนที่ 26 ในค่ำคืนสุดพิเศษเฉลิมฉลอง 30 ปีมิสไทยแลนด์เวิลด์

ขณะที่รองอันดับ 1 ได้แก่ "น้องมิลด์" น.ส.ภัทลดา กุลภัคธนภัทร์ หมายเลข 15 และรองอันดับ 2 "น้องแซนดี้" น.ส.ณัฐกมล สุวรรณศิลป์ หมายเลข 27

สำหรับ 'น้องไดร์' มิสไทยแลนด์เวิลด์คนล่าสุด อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดเชียงรายโดยกำเนิด กำลังศึกษาอยู่ปี 4 คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ ม.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

นางแสงเดือน บุดดี เจ้าของกิจการอู่ซ่อมรถ คุณแม่ของน้องไดร์ที่เดินทางจากเชียงรายพร้อมลูกสาวคนเล็ก บอกความรู้สึกหลังจากลูกสาวได้ตำแหน่งสูงสุดในค่ำคืนนี้ว่า ตื่นเต้นมาก ตอนจับมือสองคนสุดท้าย คิดว่าคงได้เพียงรอง แต่พอได้ที่ 1 ก็มือไม้สั่นไปหมด

"ไม่หวังเลยเรามาไกลจากเชียงราย เขาบอกว่ามีเส้นสาย กลัวตรงนี้มาก ดีใจจนพูดไม่ออก" นางแสงเดือนกล่าว พร้อมกับเล่าเกี่ยวกับลูกสาวด้วยว่า ชอบความสวยความงามตั้งแต่เด็กๆ อายุ 4 - 5 ขวบ ก็ทำมงกุฎกระดาษมาอวด อยากเป็นนางงาม แต่แม่ไม่ค่อยสนับสนุนทางนี้เพราะอยากให้สนใจการเรียนมากกว่า ตอนได้ตำแหน่งรองอันดับ 1 นางสาวเชียงใหม่ ก็มาปรึกษาและขอประกวด บอกว่าสามารถทำควบคู่กันได้ ก่อนมาประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ได้เดินทางไปขอพรอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งราย ฝันสูงสุดของลูกสาวนอกจากนางงามแล้ว ยังอยากเป็นแอร์โฮสเตส จึงมุ่งมั่นเรียนภาษาอังกฤษให้เก่ง

'น้องไดร์' จิณณ์ณิตา เผยหลังจากคว้ามงกุฎมาครองได้สำเร็จว่า ตอนสามคนสุดท้ายดีใจจนเกือบร้องไห้ แล้วยิ่งเหลือสองคนจับมือกันตื่นเต้นมาก ไม่คาดหวังว่าจะได้ เพราะเพื่อนๆ ทุกคนสวยหมด เป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์ได้ทุกคน สิ่งที่ชนะใจกรรมการคงเป็นความสดใส มีชีวิตชีวาตลอดเวลา

"ตอนเด็กๆ เห็นการประกวดในทีวี ก็อยากไปยืนจุดนั้นบ้าง อยากสวมมงกุฎบ้าง นางงามในดวงใจคือ พี่หนูสิ สิริรัตน์ เรืองศรี รุ่นพี่มิสไทยแลนด์เวิลด์ เพราะสมาร์ท บุคลิกดี แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคสำหรับตัวเองคือพูดไม่ค่อยรู้เรื่อง ก็พยายามฝึกการพูดให้คล่อง ส่วนเรื่องภาษาอังกฤษก็ไม่ห่วง เพราะชอบเรียนภาษาอยู่แล้ว ตั้งใจจะนำความเป็นไทยบวกกับความทันสมัยไปอวดชาวโลกบนเวทีมิสเวิลด์" น้องไดร์ กล่าวพร้อมบอกฝากแรงเชียร์เป็นภาษาคำเมืองและภาษาอังกฤษ