'ซิโก้'รับปีนี้ยังไม่พร้อม 'ช้างศึก'ซ้อมรัง'จิ้งจอก'

'ซิโก้'รับปีนี้ยังไม่พร้อม 'ช้างศึก'ซ้อมรัง'จิ้งจอก'

“ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ช “ช้างศึก”

 ทีมชาติไทย ชี้สิ่งเดียวที่จะต่อกรกับทีมร่วมสายฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย ต้องมีความฟิตเกินร้อยเท่านั้น ส่วนแผนไปเก็บที่ “จิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี ยอมรับปีนี้หมดโอกาสไม่มีช่วงเวลาเหมาะสม คาดปีหน้าพร้อมยกทีมไปแน่

ความเคลื่อนไหวของ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่มีคิวลงทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ซึ่งอยู่ในสายบี ร่วมด้วย ซาอุดีอาระเบีย ญี่ปุ่น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อิรัก และออสเตรเลีย โดยเกมแรก วันที่ 1 กันยายน จะออกไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย

ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการเตรียมทีมว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมไทยต้องลงแข่งขันทั้งหมด 10 นัด ต้องยอมรับการเตรียมทีมแต่ละนัดจะมีเวลาเพียง 7 วันคงไม่เพียงพอต่อการเตรียมทีมแน่นอน เพราะการแข่งขันในรอบนี้เป็นศึกที่หนักมากๆ อีกทั้งแต่ละทีมต่างผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้วทั้งนั้น อย่างไรก็ตามก็ต้องพยายามอย่างสุดความสามารถ

“ฟุตบอลโลก รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย โดยเฉพาะในสายบี เราเป็นรองทุกทีม ทั้งเรื่องแท็กติกและเทคนิค ถือว่ายังห่างกันพอสมควร จึงเหลือเพียงสิ่งเดียวที่จะสามารถต่อกรกับยอดทีมเหล่านี้ได้ คือเรื่องของความฟิตที่ถือเป็นจุดแข็งและไม้ตายของเรา ดังนั้นนักเตะทุกคนต้องทุ่มเทและต้องช่วยกันมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะอาศัยช่วงการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ย้ำให้นักเตะทุกคนเมื่อกลับไปรับใช้สโมสรแล้วต้องเน้นเรื่องความฟิตให้มากที่สุด และต้องรักษาสุขภาพให้สมบูรณ์และมีความพร้อมอยู่ตลอดเวลา สิ่งเหล่านี้จะเป็นผลดีของตัวนักเตะสโมสร และทีมชาติด้วย”

แม่ทัพ “ช้างศึก” เผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ผู้บริหารทีม “จิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี แชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด ที่พร้อมให้การสนับสนุนทีมชาติไทย โดยเฉพาะเรื่องการไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ แต่เท่าที่ดูโปรแกรมทั้งทีมชาติและฟุตบอลไทยลีกแล้วคงหมดโอกาส ส่วนในปีหน้าเชื่อว่าจะมีช่วงเวลาที่เหมาะสมก็จะประสานพาทีมไทยไปเก็บตัวกับเลสเตอร์ ซิตี แน่นอน

“ในเวลาที่เหลืออีกประมาณ 3 เดือนก่อนถึงเกมนัดแรกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับซาอุดีอาระเบีย ตอนนี้ผมและทีมงานเร่งหาข้อมูลทีมร่วมกลุ่มซึ่งได้มาบางส่วนแล้วซึ่งจะรีบนำมาวิเคราะห์หาจุดแข็งและจุดอ่อน เพื่อจะนำมาวางแผนการเล่นต่อไป” ซิโก้ กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี กำหนดออกมาให้ทุกทีมลงแข่งทีมละ 5 นัด ซึ่งเป็น 5 นัดแรกที่จะต้องพบกันในปี 2559 นัดแรกวันที่ 1 กันยายน ทีมชาติไทย จะออกไปเยือนซาอุดีอาระเบีย วันที่ 6 กันยายน จะกลับมาเล่นในบ้านต้อนรับการมาเยือนของญี่ปุ่น วันที่ 6 ตุลาคม จะออกไปเยือนยูเออี จากนั้นวันที่ 11 ตุลาคม จะออกไปเยือนอิรัก และวันที่ 15 พฤศจิกายน เกมนัดสุดท้ายของปีทีมชาติไทยจะเปิดบ้านพบ ออสเตรเลีย