'จัสติน บีเบอร์' ถูกฟ้องขโมยผลงาน

'จัสติน บีเบอร์' ถูกฟ้องขโมยผลงาน

“จัสติน บีเบอร์” ป๊อปสตาร์ชื่อดังเจองานเข้าจนได้ หลังถูกนักร้องอินดี้ฟ้องร้องโดยอ้างว่าเขาขโมยผลงานไปใช้ในเพลงดังของตัวเอง

“จัสติน บีเบอร์” ป๊อปสตาร์ซึ่งเพิ่งจะคว้ารางวัลบนเวทีบิลบอร์ด มิวสิค อวอร์ดที่ผ่านมา ถูกนักร้องอิสระคนหนึ่งฟ้องร้องโดยอ้างว่าบีเบอร์ขโมยผลงานของเธอไปใช้ในเพลงฮิตชื่อ “ซอร์รี่”

นักร้องรายนี้ซึ่งชื่อว่า เคซีย์ ดีเนล หรือชื่อในวงการว่า “ไวท์ ฮินเตอร์แลนด์” ระบุว่า เสียงผู้หญิงฮัมเพลงช่วงท่อนเปิดของเพลงซอร์รี่เป็นเสียงของเธอเอง ซึ่งมาจากเพลง “ริง เดอะ เบล” ของเธอเมื่อปี 2557 และถึงแม้เสียงฮัมเพลงยาวเพียง 8 วินาที แต่บีเบอร์เล่นเสียงนั้นซ้ำ 6 รอบในเพลงดังกล่าว และยังตำหนิบีเบอร์ด้วยว่าไม่คู่ควรกับรางวัลต่าง ๆ ที่ได้รับเพราะเขาขโมยผลงานคนอื่น

ดีเนลบอกอีกว่า เธอได้ยื่นหนังสือถึงบีเบอร์และทีมงานให้หยุดใช้เสียงของเธอตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วแต่พวกเขากลับไม่สนใจ เธอจึงต้องฟ้องร้องให้เขาเลิกใช้เสียงนั้น และจ่ายเงินชดเชยให้กับเธอ เพราะบีเบอร์ได้รับรายได้มหาศาลจากเพลงซอร์รี่

ขณะที่โฆษกของบีเบอร์และค่ายเพลงยูนิเวอร์แซลของเขายังไม่แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้

ทั้งนี้ เพลงซอร์รี่จากอัลบั้ม “เพอร์โพส” ของบีเบอร์ถูกดาวน์โหลดแบบดิจิทัลถึงกว่า 800,000 ครั้ง และมิวสิควีดิโอของเพลงนี้ยังมียอดวิวในยูทูบถึง 1,420 ล้านครั้ง ขณะเดียวกันนิตยสารเพลงชื่อดัง “โรลลิง สโตน” ยังยกย่องให้เป็นเพลงโปรดของนิตยสารอีกด้วย