ล่อซื้อยาไอซ์ 3ก.ก. รวบ3แก๊งค้ายาขาใหญ่มีนบุรี

ล่อซื้อยาไอซ์ 3ก.ก. รวบ3แก๊งค้ายาขาใหญ่มีนบุรี

ปส.ล่อซื้อยาไอซ์ 3 ก.ก. รวบ 3 ผู้ต้องหาแก๊งค้ายาขาใหญ่มีนบุรี

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พร้อมด้วย พล.ต.ต ทนงศักดิ์ ทั่งทอง ผบก.ปส.1 พล.ต.ต พรชัย เจริญวงค์ ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.วรวิทย์ ไวถนอมสัตว์ รอง ผบก.ปส.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.3 เปิดเผยกรณีกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ย่านมีนบุรี จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายชลัม บูรณะพิมพ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162/37 หมู่ที่ 1แขวงและเขต มีนบุรี กทม. นายธนาธร ฮาซัน อายุ 25 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่27/170 หมู่ที่ 3 แขวง คู้ฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กทม. และ นายณัฐพงษ์ หวังโซ๊ะ อายุ 43 ปีอยู่บ้านเลขที่ 180 ถ.ประชาร่วมใจ แขวงทรายกองดินใต้ เขตคลองสามวา กทม. พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 3 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท รถยนต์กระบะยี่ห้อ เชฟโรเลต สีขาวหมายเลขทะเบียน ป้ายแดง ท 9646 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร บัตรเอทีเอ็มและอื่นๆอีกหลายรายการ สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ด้านหน้าห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี สาขามีนบุรี 

พล.ต.ท.เรวัช กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายชลัม ซึ่งเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่เขตมีนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง จึงให้สายลับพร้อมกับเจ้าหน้าที่อำพรางตัวเข้าไปทำการติดต่อล่อซื้อขายยาเสพติดกับ นายชลัม โดยตกลงซื้อขายไอซ์กันจำนวน 3 กิโลกรัม แล้วนัดส่งมอบกันที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขามีนบุรี เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา กระทั่งถึงเวลานัดหมาย นายชลัม นายธนาธร และ นายณัฐพงษ์ ได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ เชฟโรเลตสีขาวหมายเลขทะเบียน ป้ายแดง ท 9646 กรุงเทพมหานคร เข้ามาพบกับสายลับตามนัดหมาย จากนั้นขอตรวจดูเงิน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ดังกล่าว     

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า จากการสอบสวน นายชลัม ให้การรับสารภาพว่า รับยาไอซ์มาจากกลุ่มค้ายาเสพติดทางภาคเหนือ ก่อนนำมากระจายและจำหน่ายในเขตพื้นที่ชุมชนมีนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงตามคำสั่งว่า จะให้ส่งจุดไหนบ้าง ซึ่งในขณะนี้ทางเจ้าที่ชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการขยายผลเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป