ลูกยางปลื้มดาวรุ่ง ส่งเล่นกรังด์ปรีซ์

ลูกยางปลื้มดาวรุ่ง ส่งเล่นกรังด์ปรีซ์

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล

แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่เพิ่งผ่านไปนั้น แม้ว่าทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ไม่สามารถคว้าโควตา ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้ายได้ แต่การแข่งขันครั้งนี้ ทำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของนักตบรุ่นใหม่หลายคน ที่จะก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต

นักตบดาวรุ่งที่เล่นได้ดี อาทิ “แนน” ทัดดาว นึกแจ้ง ที่แม้ว่าเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บและยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อยแต่ก็เล่นได้ดี รวมถึง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ มีพัฒนาการที่เห็นอย่างชัดเจน ช่วงต้นนั้นเป็นตัวตบทำแต้มให้ทีมไทยตลอด ส่วน “พู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มีความมั่นใจมากขึ้น ได้ลงสนามมากขึ้นและเล่นในแนวรุกได้ทั้งหมด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักกีฬามีความมั่นใจในตัวเอง และยังเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งอีกด้วย ขณะที่ “เตย” หัตถยา บำรุงสุข กับ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี ยังต้องให้หาประสบการณ์อีกสัก 2-3 ปี จึงจะขึ้นมาทัดเทียมรุ่นพี่ได้

นายสมพร กล่าวต่อว่า สำหรับศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ วันที่ 6-10 ก.ค. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ไทยจะยังคงใช้นักกีฬาชุดเดิมทั้ง 14 คน หากไม่มีใครบาดเจ็บ แต่ในช่วง 3 สนามแรก ซึ่งเป็นรอบคัดเลือก อาจให้นักกีฬาสำรองลงไปเล่นบ้างเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเจอกับระดับโลกดูบ้าง เชื่อว่าทุกคนจะเล่นเต็มที่แน่นอน เนื่องจากแฟนวอลเลย์บอลนั้นคอยให้กำลังใจอยู่ จะไม่ให้แฟนที่รอเชียร์ต้องผิดหวัง