โรนัลโดฟิตทันชิงถ้วยชปล. ตราหมีฟูลทีมพร้อมลุยชุดขาว

โรนัลโดฟิตทันชิงถ้วยชปล. ตราหมีฟูลทีมพร้อมลุยชุดขาว

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ได้ คริสเตียโน โรนัลโด

 แนวรุกตัวเก่งฟิตทันลงสนามศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศกับ “ตราหมี” แอต.มาดริด ที่ซานซีโร วันที่ 28 พ.ค. หลังอาการเจ็บหายดีแล้ว ขณะที่ แอต.มาดริด ได้ทีมชุดใหญ่ลงครบยังเน้นสไตล์การเล่นเกมรับเหมือนเดิม ล้างตาจากเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศวันที่ 28 พ.ค. “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด จะลงสนามพบ “ตราหมี” แอต.มาดริด ที่สนามซานซีโร เมืองมิลาน เวลา 01.45 น. โดยเกมนี้ ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือรีล มาดริด มีข่าวดีที่จะได้ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ในแนวรุกฟิตกลับมาช่วยทีมได้ หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บในการซ้อมเมื่อกลางสัปดาห์ แต่ฟิตกลับมาเรียบร้อยแล้ว และจะลงช่วยทีมลุ้นแชมป์สมัยที่ 11 ได้อย่างแน่นอน

โรนัลโด เปิดเผยด้วยตัวเองว่ามีความพร้อมสำหรับเกมนัดนี้ พร้อมมากกว่าเกมนัดชิงชนะเลิศที่เคยเอาชนะ แอต.มาดริด ในช่วงต่อเวลา 4-1 ที่ลิสบอนเมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากคราวนั้นมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า แต่ในตอนนี้รู้สึกได้ว่าฟิต 100 เปอร์เซ็นต์จริงๆ

นอกจากการลงสนามได้แล้ว โรนัลโดยังมีลุ้นทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในถ้วยนี้ หลังจากนำเป็นดาวซัลโวด้วยการยิงไปแล้ว 16 ประตู ต้องการประตูในเกมชิงชนะเลิศอีก 2 ประตูเพื่อทำลายสถิติ 17 ประตูที่ทำไว้เมื่อฤดูกาล 2013-14

ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ซีดาน ขาดเพียง 2 ผู้เล่นในแนวรับอย่าง ราฟาเอล วาราน กับ อัลบาโร อาร์เบลัว ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่ถือว่าไม่มีผลกับการจัดทีมชุดใหญ่นักเมื่อจะมี เซร์คิโอ รามอส กับ เปเป้ รับหน้าที่เป็นคู่เซ็นเตอร์แบ็ก และแดนกลางที่ก่อนหน้านี้ คาเซมิโร มีอาการเจ็บน่าจะฟิตลงสนามได้ทันเช่นเดียวกับ คาริม เบนเซมา ที่เจ็บต้นขา ทำให้ 3 ประสานในแนวรุกอย่าง โรนัลโด, เบนเซมา และแกเรธ เบล จะได้ลงกันครบ

ฝั่ง แอต.มาดริด ของกุนซือดิเอโก ซิเมโอเน หวังจะคว้าแชมป์ถ้วยนี้ให้ได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่ได้เข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 และเกมนี้ไม่มีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บ หรือว่าติดโทษแบน ทำให้สามารถจัดทีมชุดใหญ่ลงได้ทั้งชุด แนวรับมีตัวเลือกชั้นดีถึง 3 คนคือ ดิเอโก โกดิน, โฆเซ คิมิเนซ และ สเตฟาน ซาวิช ขณะที่ฟูลแบ็กตัวจริงอย่าง เฟลิเป หลุยส์ กับ ฆวนฟราน จะได้ประจำตำแหน่งของตัวเอง

แดนกลางแกนหลักอย่าง กาบี, โกเก และซาอูล นิเกซ ยังยึดตำแหน่งตัวจริงได้เช่นเดียวกับ 2 กองหน้าอย่าง เฟอร์นันโด ตอร์เรส และอองตวน กรีซมันน์ แต่คาดว่า ซิเมโอเน จะเล่นเกมรับอย่างเต็มที่ และรอโอกาสสวนกลับเหมือนอย่างที่ปราบ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค มาแล้ว ในรอบรองชนะเลิศ