SCB แจ้ง 'ญนน์ โภคทรัพย์' ลาออก มีผล 1 ก.ค.

SCB แจ้ง 'ญนน์ โภคทรัพย์' ลาออก มีผล 1 ก.ค.

"ธนาคารไทยพาณิชย์" แจ้ง "ญนน์ โภคทรัพย์" ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ มีผล 1 ก.ค.นี้

ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้แจ้งคณะกรรมการของธนาคารฯ เพื่อขอลาออกการเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.59 เป็นต้นไป ซึ่งคณะกรรมการธนาคารฯ ได้รับทราบความต้องการในการลาออกแล้ว แต่ยังคงให้นายญนน์ ดำรงตำแหน่งกรรมการ และกรรมการบริหารของธนาคารฯ ต่อไป

“นายญนน์ได้เริ่มเข้ามาทำงานในธนาคารตั้งแต่ปี 50 ในตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ รับผิดชอบกลุ่มลูกค้าบุคคลและกิจการเครือข่ายสาขา จนกระทั่งดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยนายญนน์ เป็นผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถดีเยี่ยม และมีส่วนสำคัญในการสร้างความเติบโตของธนาคารฯ อย่างก้าวกระโดด แต่นายญนน์ ได้เล็งเห็นว่า ขณะนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่นำประสบการณ์และสิ่งที่เรียนรู้จากความสำเร็จไปสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตามความประสงค์ส่วนตัวและของครอบครัว จึงเรียนเสนอคณะกรรมการของธนาคารฯ เพื่อขอยุติบทบาทการเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่”

ทั้งนี้ คณะกรรมการธนาคารฯ รับทราบความประสงค์ดังกล่าว และได้เล็งเห็นถึงคุณค่าความสามารถของคุณญนน์ คณะกรรมการธนาคารไทยพาณิชย์จึงมีมติให้คุณญนน์ โภคทรัพย์ ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการ และกรรมการบริหารของธนาคารฯ ต่อไป และหลังจากนี้คณะกรรมการธนาคารจะแต่งตั้งบุคคลที่เหมาะสมเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่แทน นายญนน์ ต่อไป และธนาคารฯ จะประกาศให้ทราบเมื่อธนาคารแห่งประเทศไทยได้พิจารณาให้ความเห็นชอบแล้วต่อไป