'นายกรัฐมนตรี' เสียใจเหตุสปีดโบ๊ทล่มที่สมุย

'นายกรัฐมนตรี' เสียใจเหตุสปีดโบ๊ทล่มที่สมุย

"นายกรัฐมนตรี" เสียใจเหตุเรือสปีดโบ๊ทล่มที่เกาะสมุย ชมเจ้าหน้าที่ระดมช่วยเหลือรวดเร็ว สั่งการเร่งดูแลผู้บาดเจ็บ-ครอบครัวผู้เสียชีวิต

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์ เรือสปีดโบ๊ทจมที่บริเวณเขาแหลมใหญ่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี อย่างใกล้ชิด และรู้สึกเสียใจที่เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต โดยมีรายงานขณะนี้คือ 2 ราย

"แม้จะเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดหวังให้เกิดขึ้น แต่เมื่อมาเกิดในประเทศไทย ในฐานะเจ้าของบ้านขอให้ทุกฝ่ายทุกหน่วยในพื้นที่ ช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยวทุกคน รวมทั้งผู้บาดเจ็บและประสานกระทรวงการต่างประเทศเพื่อแจ้งครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย โดยขอให้ยึดมั่นแนวทางอำนวยความสะดวกและดูแลอย่างถึงที่สุด เพื่อส่งทุกท่านกลับถึงบ้าน" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากขอบคุณหน่วยงานในพื้นที่ หลังได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยระดมกำลังกันเข้าช่วยเหลือกู้สถานการณ์อย่างเต็มที่และรวดเร็ว

สำหรับการตรวจสอบสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ นั้นขอให้ดำเนินการอย่างชัดเจน และรอบคอบ โดยหากมีข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่อเรือลำอื่นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์เช่นนี้ ก็ควรรีบส่งข้อมูลให้แก่กันและกันอย่างมีประสิทธิภาพ