สิงโตส่ง'รัชฟอร์ด' ทะลวงประตูออสซี่

สิงโตส่ง'รัชฟอร์ด' ทะลวงประตูออสซี่

“สิงโตคำราม” อังกฤษ ปรับหมากใหม่ในเกมอุ่นเครื่อง “จิงโจ้”

 ออสเตรเลีย ในคืนวันนี้ (27 พ.ค.) ให้ มาร์คัส รัชฟอร์ด หัวหอกดาวรุ่งลงเป็นหน้าเป้าประสานงานเกมรุกกับ เวย์น รูนีย์

ความเคลื่อนไหวก่อนเกมอุ่นเครื่องวันศุกร์ที่ 27 พ.ค.“สิงโตคำราม” อังกฤษ จะเปิดสนามสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ของซันเดอร์แลนด์ พบกับ “จิงโจ้” ออสเตรเลีย ในเวลา 01.45 น. โดยเกมนี้ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมอังกฤษ จะมีการปรับทัพจากเกมที่ชนะตุรกี 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ไปหลายตำแหน่ง โดยเฉพาะแนวรุกที่จะพักทั้ง เจมี วาร์ดี ที่ลาไปแต่งงาน และแฮร์รี เคน

ฮอดจ์สัน ตัดสินใจจะส่ง มาร์คัส รัชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งจาก “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ลงสนามในนามทีมชาติอังกฤษเป็นนัดแรก และจะให้ลงสนามเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า เพื่อประสานงานเกมรุกกับ เวย์น รูนีย์ กัปตันทีมปีศาจแดง รวมทั้ง อดัม ลัลลานา และเดล อัลลี จะเป็นตัวจอมทัพ

สำหรับมิดฟิลด์คู่กลางจะพัก เอริค ไดเออร์ และให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงมาเป็นตัวจริงคู่กับ แจ็ค วิลเชียร์ ส่วนแนวรับ โจ ฮาร์ท ยังคงเป็นนายทวารมือ 1 แต่ แกรี เคฮิลล์ กัปตันทีมในเกมล่าสุดจะได้พักเพื่อเปิดโอกาสให้ คริส สมอลลิง ลงมายืนเซ็นเตอร์แบ็กคู่กับ จอห์น สโตน และ เนธาเนียล ไคล์น กับ ไรอัน เบอร์ทรานด์ จะได้รับโอกาสลงสนามเป็นฟูลแบ็กทั้งสองข้าง ฝั่ง ออสเตรเลีย จะใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามในเกมนี้แน่นอน เพราะต้องการใช้ทดสอบทีมชุดที่จะลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ที่กำลังจะเริ่มขึ้น

ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวว่า ฮอดจ์สัน อาจจะตัดชื่อ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ และใส่ชื่อของ รัชฟอร์ด เข้าไปในทีมชุด 23 คนที่ไปยูโร 2016 หลังจากล่าสุดหัวหอกของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยังมีอาการบาดเจ็บที่น่อง