ช้างศึกปัดลับแข้งเวสต์แฮม ส.บอลอ้างคิวลีกแน่นเอี้ยด

ช้างศึกปัดลับแข้งเวสต์แฮม ส.บอลอ้างคิวลีกแน่นเอี้ยด

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ปัดคำเชิญของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

 ทีมจากเกาะอังกฤษ ที่ขออุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ในเดือน ก.ค.นี้ เนื่องจากโปรแกรมโตโยต้า ไทยลีก และฟุตบอลถ้วย แน่นเอี้ยดตลอดทั้งเดือน ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกลูกหนังยืนยัน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะคุมทีมแข่งฟุตบอลโลกครบ 10 นัด แม้สัญญาจะหมดลงก่อนก็ตาม

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามเซ็นสัญญาว่าจ้าง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ในระยะสัญญา 1 ปี มีผลตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2559 - 25 พฤษภาคม 2560

ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าสัญญาดังกล่าวมีการตั้งข้อสังเกตุว่าสัญญาจะหมดลงก่อนที่ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย จะแข่งขันจบถึง 3 นัด ซึ่งตนยืนยันว่า “ซิโก้” จะได้อยู่คุมทีมจนจบทัวร์นาเมนท์ดังกล่าวแน่นอน

“สิ่งที่ทุกคนกังวลนั้นคือเมื่อหมดสัญญาซิโก้จะไม่ได้ทำทีมต่อไป หลังจากทำทีมได้เพียงแค่ 7 นัด ของรอบ 12 ทีมสุดท้าย ผมขอให้สบายใจได้เลยว่าซิโก้จะทำทีมทั้งหมด 10 นัดอย่างแน่นอน เพราะผมเองไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนม้ากลางศึกหรือนำคนอื่นเข้ามากลางคันได้”

ด้าน “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่าสมาคมได้ปฏิเสธ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-2016 ที่จะส่งหนังสือขออุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ช่วงเดือน กรกฎาคม นี้แล้ว

“ช่วงเดือน กรกฎาคม ฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วยของไทยมีทำการแข่งขันทุกสัปดาห์ ทำให้ไม่สามารถหาวันแข่งขันระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กับ ทีมชาติไทย ได้ นอกจากนั้นเรายังไม่สามารถขยับโปรแกรมหรือเลื่อนการแข่งขันออกไปได้อีก เนื่องจากปลายปี ทีมชาติไทย มีโปรแกรมแข่งฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ขณะเดียวกันช่วงเดือน กรกฎาคม ไม่มีโปรแกรม ฟีฟ่าเดย์ ดังนั้นสโมสรมีสิทธิ์ที่จะไม่ปล่อยตัวมา”

ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่าในศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 อาจย้ายสนามฝึกซ้อมจากราชมังคลากีฬาสถาน มาซ้อมที่สนามศุภชลาศัย เนื่องจากสถานที่เก็บตัวคือโรงแรมดุสิตธานี ตั้งอยู่ไกลจากสนามราชมังคลาฯ

“เราอาจต้องย้ายสนามฝึกซ้อมมาเป็นที่สนามศุภชลาศัย เพราะการเดินทางสะดวกกว่า อย่างไรก็ตามหากจะต้องย้ายสนามซ้อมจริงก็น่าเสียดาย เพราะการได้ซ้อมที่สนามราชมังคลาฯ จะเป็นผลดีต่อ ทีมชาติไทย แต่เมื่อมีความจำเป็นก็คงจะต้องพิจารณาเพื่อความเหมาะสมและให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุด”

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีคิวทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 44 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยวันที่ 3 มิถุนายน ไทย พบ ซีเรีย เวลา 20.00 น. และอีกคู่ ยูเออี พบ จอร์แดน เวลา 17.00 น. ผู้ชนะจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งนักเตะ ทีมชาติไทย มีคิวรายงานตัววันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ที่โรงแรมดุสิตธานี