จับเพิ่ม2โรฮิงญาแหกคุก เพื่อหาอาหาร

จับเพิ่ม2โรฮิงญาแหกคุก เพื่อหาอาหาร

รวบเพิ่ม 2 โรฮิงญาที่เคยหนีออกจากคุกตรวจคนเข้าเมืองพังงา หลังทนความหิวไม่ไหวแอบลงมาจากภูเขา เพื่อหาอาหารกิน

ความคืบหน้าเหตุการณ์ชาวโรฮิงญาจำนวน 21 คน แหกห้องขังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพังงา โดยใช้ใบเลื่อยเหล็กตัดตาข่ายเหล็กห้องควบคุมตัวบริเวณชั้น 2 แล้วโรยตัวลงมาสู่พื้นดิน เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนจะแยกย้ายหลบหนีไปบริเวณเขาทอยตามกลับมาได้ 14 รายเสียชีวิต 1 ราย และยังหลบหนีอีก 6 ราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายทรงยศ นาคฤทธิ์ กำนันตำบลถ้ำน้ำผุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองพังงา และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลถ้ำน้ำผุด สามารถจับกุมชาวโรฮิงญาได้เพิ่มอีก 2 คน บริเวณร้านขายของฝากริมถนนสายพังงา-ทับปุด หมู่ 3 ตำบลถ้ำน้ำผุด อำเภอเมืองพังงา ก่อนควบคุมตัวกลับห้องควบคุมตัวตรวจคนเข้าเมืองพังงา ทำให้ขณะนี้ยังคงเหลือผู้ที่หลบหนีอยู่อีก 4 คน

นายทรงยศ นาคฤทธิ์ กำนันตำบลถ้ำน้ำผุด กล่าวว่า หลังจากติดตามอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 จึงร่วมกันปรับแผนการค้นหาเป็นแบบกระจายกำลังดักซุ่มในจุดที่น่าสงสัย เพราะคาดว่าชาวโรฮิงญาที่หลบหนีจะต้องออกมาหาอาหารกินอย่างแน่นอน และเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมาพบร่องรอยในพื้นที่ป่าชายเลนและบ่อเลี้ยงกุ้งร้างบริเวณบ้านท้ายทอย จึงได้นำกำลังปิดล้อมพื้นที่ แต่ยังไม่พบตัว จนกระทั่งเวลา 21.30 น.ชุดลาดตระเวน ก็พบเห็นชายต้องสงสัย 2 คนแอบซุ่มอยู่ริมถนน จึงเรียกกำลังเสริม ก่อนทำการล้อมจับไว้ได้ทั้ง 2 คน ทราบว่าเป็น2 คนที่หลบหนีขึ้นไปบนภูเขาทอย ก่อนจะทนความหิวไม่ไหวจึงอาศัยความมืดลงมาหาอาหารกิน