อัยการเชื่อทีมกฎหมายแนะ 'ธัมมชโย' เข้ามอบตัว

อัยการเชื่อทีมกฎหมายแนะ 'ธัมมชโย' เข้ามอบตัว

อัยการพิเศษฯเชื่อทีมกม.แนะ "ธัมมชโย" เข้ามอบตัว เผยขั้นตอนหากเบี้ยวนัดต้องเข้าจับกุม ส่งศาล ค้านประกัน ป่วยจะส่งตัวเข้ารพ.รัฐเท่านั้น

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยว่า ดีเอสไอจะไม่เปลี่ยนสถานที่แจ้งข้อกล่าวหาจากที่ทำการดีเอสไอไปยังสถานที่อื่น โดยตลอดทั้งวันนี้ (26 พ.ค.) คณะพนักงานสอบสวนดีเอสไอพร้อมอัยการเตรียมความพร้อมรอความชัดเจน เบื้องต้นได้ประสานตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง ไว้ดูแลความเรียบร้อยในกรณีที่ศิษย์วัดพระธรรมกายจำนวนมากร่วมเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ดังนั้น ขอให้ความมั่นใจกับศิษย์ว่าจะได้รับความปลอดภัย

ด้านนายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 กล่าวในฐานะคณะพนักงานสอบสวนว่า หากพระธัมมชโยไม่เดินทางเข้ามอบตัวตามขั้นตอนก็ต้องขอศาลออกหมายค้น และเข้าจับกุม จากนั้นพนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งศาลพร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว กรณีที่เห็นว่าป่วยก็จะส่งโรงพยาบาลของรัฐเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในฐานะนักกฎหมายตนเห็นว่าน่าจะมามอบตัวในวันนี้ เรื่องจะได้จบและเป็นประโยชน์กับตัวพระธัมมชโยเอง

สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้าดีเอสไอ ยังไม่มีการเตรียมกำลังดูแลพื้นที่ และไม่มีศิษย์หรือญาติธรรมเดินทางมารอให้กำลังใจ มีเพียงสื่อมวลชนบางส่วนที่ปักหลักรอติดตามเพื่อรายงานข่าวเท่านั้น