'แทนทอง' ฟ้องแพ่งบริษัทเครือ 'ธรรมวัฒนะ' หลังถูกปลด

'แทนทอง' ฟ้องแพ่งบริษัทเครือ 'ธรรมวัฒนะ' หลังถูกปลด

"แทนทอง” ลูกชายห้างทอง ธรรมวัฒนะ ฟ้องแพ่งบริษัทเครือธรรมวัฒนะ รวม 6 สำนวน หลังถูกปลดจากกรรมการบริหาร

นายแทนทอง ธรรมวัฒนะ อายุ 31 ปี บุตรชายของนายห้างทอง ธรรมวัฒนะ อดีต ส.ส.พรรคประชากรไทย พร้อมทนายความ เดินทางมา ยื่นฟ้อง บริษัทสุวพีร์ ธรรมวัฒนะ จำกัด และน.ส.ณฤมล ธรรมวัฒนะ ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของนายแทนทอง เป็นจำเลยที่ 1-2 เรื่องบริษัทจำกัด เพื่อขอให้ศาลเพิกถอนมติที่ประชุม ตามบัญญัติตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา1195 จากกรณีมีมติที่ประชุมใหญ่ในวันที่วันที่ 27 เม.ย.59 โดย น.ส.ณฤมล อ้างคณะกรรมการบริหารบริษัทในเครือ 6 บริษัทให้เรียกประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2559 ออกเสียงลงมติ ถอดถอน นายแทนทอง โจทก์ ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท โดยมติที่ประชุมดังกล่าวไม่สุจริตโปร่งใส่ทำให้ได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ นายแทนทอง ยังได้ยื่นฟ้อง บริษัทสุวพีร์ ธรรมวัฒนะ (1990) จำกัด , บริษัทสุวพีร์โฮลดิ้ง จำกัด,บริษัทสุวพีร์โฮลดิ้ง 2 จำกัด , บริษัทยิ่งเจริญน้ำใส จำกัด และบริษัทการเรือนยิ่งเจริญ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือธรรมวัฒนะ และ น.ส.ณฤมล ธรรมวัฒนะอีก 5 สำนวนด้วย

โดยศาลแพ่ง ได้รับคำฟ้องทั้ง 6 สำนวน ไว้เป็นคดีหมายเลขดำ พ.2345-2350 /2559 ซึ่งศาลนัดพร้อมคู่ความ ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.
ภายหลัง นายแทนทอง กล่าวว่า ที่ฟ้องคดีเพื่อขอให้ศาลเพิกถอน มติที่ประชุมที่ปลด ตนออกจากเป็นกรรมการทั้งหมด 6 บริษัทของตลาดยิ่งเจริญโดยไม่เป็นธรรม โดยให้เหตุผลที่ต้องปลดเนื่องจากตนทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับ น.ส.ณฤมล ที่เป็นประธานบริษัท

เมื่อถามว่า สาเหตุ ที่น.ส.ณฤมล มองว่าเป็นปฏิปักษ์ เนื่องมาจากสาเหตุที่ฟ้องขอหุ้นคืนหรือไม่

นายแทนทองกล่าวว่า คิดว่าเป็นอย่างนั้น ตนอยากบอกว่า ไม่ได้มีเจตนาทำให้ครอบครัว ต้องมัวหมอง ซึ่งอยากขอร้องคุณอา คืนหุ้นให้ตนด้วย