แมนฯยูใกล้ลงเอย'ชูเซ' ดึงดาวดังเสริมเพียบ

แมนฯยูใกล้ลงเอย'ชูเซ' ดึงดาวดังเสริมเพียบ

แฟน “ผีแดง” แมนฯ ยูไนเต็ดเตรียมเฮ เมื่อ ชูเซ มูรินโญ

 กุนซือชาวโปรตุเกสใกล้จรดปากกาเซ็นสัญญาคุมทีมเต็มแก่ เหลือแค่ขั้นตอนเจรจาเรื่องกฎหมาย พร้อมวางแผนดึงดาวดังเสริมทัพอื้อ รวมทั้ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกสวีดิชแบบไม่มีค่าตัว ด้านบอร์ดไฟเขียวให้เงินช็อปมหาศาล 1 หมื่นล้าน

“ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้ได้ตัว ชูเซ มูรินโญ โค้ชชาวโปรตุกีสที่จะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ทุกขณะ หลังสกาย สปอร์ต สื่ออังกฤษ รายงานว่า ทั้งสองฝ่ายตกลงเรื่องเงื่อนไขส่วนตัวกันได้แล้ว คาดว่ากุนซือวัย 53 ปีจะเซ็นสัญญาคุมทัพ 3 ปี และได้รับค่าเหนื่อยสูงถึงปีละ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) เพียงแต่ยังติดขั้นตอนการเจรจาเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ที่ยังไม่ลงตัวเท่านั้น เพราะทั้งสองฝ่ายมีผู้สนับสนุนตามข้อตกลงทางการค้าที่ขัดกันในบางรายการทำให้ เอ็ด วูดเวิร์ด ประธานบอร์ดบริหารสโมสร และจอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ส่วนตัวของมูรินโญ จะต้องนัดเจรจากันอีกครั้งเพื่อหาข้อสรุปก่อนจะมีการเปิดตัวนายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ มูรินโญ สวมบทเป็นโกลบอล แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ของอาดิดาส ซึ่งสอดคล้องกับ “ปีศาจแดง” ที่ได้รับการสนับสนุนเรื่องชุดแข่งจากบริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาสัญชาติเยอรมันตั้งแต่เมื่อปีก่อน แต่ทั้งสองฝ่ายมีสปอนเซอร์ที่มีความขัดแย้งกันในบางอย่าง เช่นข้อตกลงในเรื่องของผู้สนับสนุนที่เป็นรถยนต์ เนื่องจากมูรินโญเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้จากัวร์รถยนต์สุดหรูทว่าแมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาทางธุรกิจกับเจอเนรัล มอเตอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต จากสหรัฐอเมริกา และเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อแข่งด้วย ทำให้ทีมกฎหมายของทั้งสองฝ่ายยังคงต้องพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุปให้ได้

ด้าน มูรินโญ วางแผนเสริมทัพ “ปีศาจแดง” เอาไว้แล้ว หลังเดลี มิร์เรอร์ สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า โค้ชชาวโปรตุกีสอยากได้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาร่วมทีมหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นกองหลัง มิดฟิลด์ตัวกลาง ปีกขวา รวมถึงกองหน้า และต้องการให้มิดฟิลด์ตัวกลางสวมบทเป็นกัปตันทีมด้วย เพราะมองว่าเป็นนักเตะในตำแหน่งมีส่วนร่วมกับเกมมากที่สุด ซึ่งต้องรอเจรจากับเวย์น รูนีย์ กองหน้ากัปตันทีมคนปัจจุบันกันต่อไป นอกจากนี้โค้ชชาวโปรตุกีสยังมีการหมายหัวแข้งดังเอาไว้หลายรายโดยเฉพาะแนวรับที่ไม่ค่อยไว้ใจการจับคู่กันของ คริส สมอลลิง กับ ดาลีย์ บลินด์ จึงเตรียมดึง จอห์น สโตนส์ กองหลังดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เข้ามาช่วยงาน เช่นเดียวกับแนวรุกที่อยากได้ คาริม เบนเซมา กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เข้ามาช่วยล่าตาข่าย

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้คว้าตัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าจอมเก๋าทีมชาติสวีเดนเข้ามาเสริมทัพแบบไม่มีค่าตัว เพราะเพิ่งหมดสัญญาค้าแข้งกับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา หลังเดลี เมล สื่ออังกฤษรายงานว่า หัวหอกวัย 34 ปีพร้อมย้ายมาร่วมงานกับมูรินโญ อดีตนายใหญ่สมัยที่ยังอยู่ กับ“งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน เมื่อหลายปีก่อน และอยากย้ายมาโชว์ฝีเท้าในศึกพรีเมียร์ลีกอยู่แล้ว จึงพร้อมเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเวลา 1 ปี โดย “ปีศาจแดง” พร้อมอนุมัติงบให้มูรินโญนำไปซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพสูงถึง 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท)