'ปลื้มจิตร์'แย้มล่าตั๋วโอลิมปิกต่อ

'ปลื้มจิตร์'แย้มล่าตั๋วโอลิมปิกต่อ

“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โชว์ตบลูกวอลเลย์

กับบรรดาลูกยางสาวทีมชาติไทย พร้อมให้กำลังใจ-อวยพรให้ประสบความสำเร็จในอนาคต ขณะที่ “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว เปรยหากร่างกายยังไหวจะช่วยทีมลุ้นไปโอลิมปิก 2020

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดโอกาสให้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นำทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดจบอันดับ 5 ศึกวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ ให้กำลังใจ ขอบคุณนักกีฬาที่มอบความสุขให้คนไทย พร้อมมอบของที่ระลึกให้ และร่วมเล่นวอลเลย์บอลกับนักกีฬา ด้วยการเซตและตบลูกอย่างเป็นกันเอง

นายสมพร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีอยากให้นักกีฬาเป็นแบบอย่างแก่เยาวชนไทย พร้อมอวยพรให้ประสบความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ อีก 4 ปีหน้า ส่วนเรื่องการตัดสินและระบบการแข่งขันนั้น ตนไม่ได้ยื่นประท้วงอะไรไปยังสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) เพียงยื่นเรื่องชี้แจงให้พิจารณาการใช้ระบบอีซิสเท็มให้ดีขึ้น ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์รอบสุดท้ายที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาแบบที่ญี่ปุ่น เนื่องจากไทยต้องการเป็นเจ้าภาพที่ดีและการแข่งขันขาวสะอาดที่สุด

ด้าน “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมตบสาวไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรีบอกว่าเชียร์ทีมวอลเลย์บอลไทยตลอดและขอให้ทุกคนอย่าเพิ่งท้อ ต้องสู้ต่อไป หลังจากนี้ทีมไทยจะไปทำหน้าที่ต่อในรายการ “มอนเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์” วันที่ 31 พฤษภาคม-5 มิถุนายน ที่สวิตเซอร์แลนด์ ต่อด้วยศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามแรก ที่เมืองหนิงโบ ประเทศจีน ส่วนเส้นทางในการเล่นวอลเลย์บอลของตนเองหลังจากนี้ก็ยังไม่แน่นอน แต่จะพยายามรักษาร่างกายให้ดี ซึ่งหากร่างกายยังแข็งแรงดีอยู่ก็อยากจะอยู่ช่วยทีมชาติไทยไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในอีก 4 ปีข้างหน้าต่อไป