'อำนาจ'พร้อมตะบันคู่ท้าชิงตากาล็อก มวยโลก'ไอบีเอฟ'

'อำนาจ'พร้อมตะบันคู่ท้าชิงตากาล็อก มวยโลก'ไอบีเอฟ'

"อำนาจ" ชั่งผ่านฉลุย พร้อมตะบันกำปั้นคู่ปรับแดนตากาล็อก ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก คืนนี้ ที่จีน

อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของแชมป์โลกชาวไทย เตรียมลงป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก กับ จอห์น รีล คาซิเมโร ผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ศึกมวยป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ  “ไอบีเอฟ” ซึ่งจะชกกันคืนวันนี้ ที่กรุงปักกิ่ง ของจีน 

ก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ไม่ผ่านการชั่งน้ำหนักครั้งแรก แต่สุดท้าย “ไอบีเอฟ” มีมติไม่รับรองผลการชั่งน้ำหนักดังกล่าว กระทั่งการชั่งน้ำหนักครั้งที่ 2 ทั้งคู่ก็สามารถลงดวลกำปั้นกันจนได้ เมื่อขึ้นชั่งครั้งเดียวผ่านฉลุย ที่พิกัด 122 ปอนด์ เท่ากัน พร้อมชกชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ ในวันนี้ ตั้งแต่ 20.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับ ศึกมวยป้องกันแชมป์โลก ไอบีเอฟ ครั้งที่ 33  ซึ่งเตรียมระเบิดศึกกันที่ ไดมอน คอร์ ท่ามกลางความจุ 16,000 ที่นั่ง กลางกรุงปักกิ่ง และถือเป็นครั้งแรกที่มีการมาชิงแชมป์โลกกันที่แดนมังกร นอกจากไฟต์บังคับระหว่าง อำนาจ กับ คาซิเมโร แล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เรียกความสนใจได้ไม่น้อยก็คือ การเดินทางมาเหยียบกำแพงเมืองจีนของ ไมค์ ไทนสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท ที่มาในฐานะ แบรนด์แอมบาสเดอร์ เป็นตัวแทนมอบเงินบริจาก 1 แสนหยวน หรือประมาณ 514,000 บาท ให้กับโรงเรียกฝึกมวยที่จีน