18ล้อเบรคแตกทางลงสะพานภูมิพล ชนระเนระนาด11คัน

18ล้อเบรคแตกทางลงสะพานภูมิพล ชนระเนระนาด11คัน

รถบรรทุก18ล้อขนปลา เบรคแตกทางลงสะพานภูมิพล ชนระเนระนาด11คัน เผยมุ่งหน้าไปท่าเรือคลองเตย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม ร.ต.อ.เทียนทิพย์ อุเทศ รองสารวัตร(สอบสวน) สน.บางโพงพาง ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 18 ล้อ เบรคแตกชนกับรถที่จอดติดอยู่จำนวนมาก บริเวณทางลงสะพานภูมิพล 1 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. เป็นเส้นทางมุ่งหน้าถนนพระราม 3 จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน บริเวณเลนที่ 1 พบรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขนาด 18 ล้อ ทะเบียนหัวลาก 72-300 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนลูกพ่วง 73026 กรุงเทพมหานคร มี นายแสวง เทวลำ 48 ปี เป็นคนขับ โดยรถคันดังกล่าวอยู่ในสภาพชนเข้ากับท้ายรถซูบารุ เอ็กซ์วี สีดำ ทะเบียน ฏห 2444 กรุงเทพมหานคร จนพังยับเยิน ซึ่งมี นายพศิน สินไชย อายุ 35 ปี เป็นคนขับรถซูบารุ ก่อนที่รถบรรทุกคอนเทนเนอร์ดังกล่าวจะเบรกไม่อยู่ ไถลไปชนกับรถยนตร์ที่จอดติดไฟแดงพังยับเยินอีกกว่า 11 คัน

โดยหนึ่งในนั้นมีรถแท็กซี่ โตโยต้า สีเหลือง-เขียว ทะเบียน มจ 9877 กรุงเทพมหานคร จนทำให้หลังคายุบลงมาติดตัวรถ สภาพยับทั้งคัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้โดยสารรถแท็กซี่คันดังกล่าว 1 ราย คือ นายสรุศักดิ์ สวัสดิ์พิมุกต์ อายุ 39 ปี มีอาการคอเคล็ด อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงได้นตัวำส่ง รพ.บางประกอก

ร.ต.อ.เทียนทิพย์ เปิดเผยว่า ได้สอบสวน นายแสวง ซึ่งเป็นพนักงานขับรถของบริษัท เอสซีพี จำกัด ขนส่งปลาโอ โดยในขณะเกิดเหตุได้ขับรถขนปลาโอจากโกดังย่านมหาชัย เพื่อมาส่งยังท่าเรือคลองเตย แต่ระหว่างที่กำลังจะลงสะพานภูมิพล 1 เพื่อมุ่งหน้าไปท่าเรือคลองเตย นายแสวงได้พยายามเหยียบเบรคชะลอรถ แต่เบรคกลับไม่ยอมทำงาน จากนั้นได้พยายามประครองรถให้ชนกับขอบสะพานแทนการเบรคชะลอความเร็ว แต่ด้วยการที่รถบรรทุกของมาเยอะ มีน้ำหนักมาก จึงทำให้รถไถลไปชนกับจำนวนมากที่จอดติดกันอยู่ขณะรอสัญญาณไฟเขียว ไฟแดง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาแก่ นายแสวง ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ ก่อนที่จะนำตัวไป สน.บางโพพาง เพื่อสอบสวนอย่างละเอียด หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

(ขอบคุณภาพจาก @fm91trafficpro - เพจเหยี่ยวข่าว on Line)