'จัสติน บีเบอร์' เจอวิกฤติ รับมือความดังไม่ไหว

'จัสติน บีเบอร์' เจอวิกฤติ รับมือความดังไม่ไหว

“จัสติน บีเบอร์” เจอวิกฤติ รับมือความดังไม่ไหว

เรามักจะได้ฟังข่าวคราวของศิลปินหลายคนที่เข้าวงการตั้งแต่อายุยังน้อย แล้วรับมือกับความดังไม่ไหวออกมาให้ได้ยินกันอยู่เสมอ และตอนนี้ดูเหมือนว่า จัสติน บีเบอร์ นักร้องหนุ่มวัย 22 ปีชาวแคนาดา จะกำลังประสบปัญหานี้อยู่เหมือน

อาการแปลก ๆ ของจัสตินมีออกมาให้เห็นซักพักหนึ่งแล้ว โดยในช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ เขาได้ไปทัวร์คอนเสิร์ต Purpose ที่บอสตัน แล้วมีปาปาราสซี่เก็บภาพจัสตินไปเดินถอดร้องเท้าอยู่ในสวนสาธารณะ นั่งฟังเพลงจากโทรศัพท์ หรือไม่ก็นั่งเล่นกับกระรอกในสวน ซึ่งดูแล้วเหมือนคนที่มีปัญหาอะไรให้ต้องครุ่นคิด

หลังจากนั้น ในวันที่ 10 พฤษภาคม จัสตินก็ออกมาขอร้องแฟนๆ ให้เลิกถ่ายรูปเขา เพราะมันทำให้เขารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นสัตว์ในสวนสัตว์

ล่าสุด ในงานประกาศรางวัล Billboard Music Award เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะกวาดรางวัลกลับบ้านไป 2 รางวัล คือ Top Male Artist และ Top Social Media Artist แถมยังได้ขึ้นโชว์บนเวทีด้วย แต่จัสตินกลับไม่ได้มีท่าทางยินดีตอนที่ขึ้นไปรับรางวัล หรือตอนโชว์เลย ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้คิดกันไปเองนะคะ เพราะเช้าวันรุ่งขึ้น จัสตินได้ออกมาโพสต์อินสตราแกรมชี้แจงเองเลยว่าสาเหตุที่เขามีสีหน้าท่าทางแบบนั้นเพราะเขารู้สึกแย่ แล้วก็รู้สึกเหมือนกันว่าตัวเองถูกรายล้อมไปด้วยความจอมปลอม

จัสตินได้โพสต์รูปโบสถ์ไอริชพัง ๆ หลังหนึ่ง มีฝูงแกะกินหญ้าอยู่ด้านหน้าลงอินสตราแกรม แล้วเขียนความในใจยาวเหยียดกำกับไว้ว่า เขาไม่ได้ตั้งใจจะแสดงความไม่เคารพงาน เขาพยายามคิดว่าการได้รับรางวัลเป็นการเฉลิมฉลอง แต่ก็อดรู้สึกแย่ไม่ได้เพราะคนจำนวนมากในกลุ่มผู้ชมดูจะกังวลว่าพวกเขาจะได้ออกกล้องมากแค่ไหน จะไปหาคอนเนคชั่นกับใครได้บ้าง ต่างจากเวลาที่เขาแสดงคอนเสิร์ตธรรมดา ๆ เขารู้สึกว่าคนดูไปเพราะต้องการฟังเพลง แล้วก็สนุกกับมัน แต่ในโชว์ประกาศรางวัลแบบนี้ เขารู้สึกว่ามันกลวง

สุดท้าย จัสตินยังตั้งคำถามด้วยว่า การมอบรางวัลมีขึ้นเพื่อชื่นชมความสำเร็จของศิลปินจริงหรือ เพราะเวลาที่เขามองไปยังผู้ชม เขากลับเห็นรอยยิ้มเฟค ๆ แต่พอเวลากล้องจับ พวกเขาเหล่านั้นค่อยดูแฮปปี้ขึ้นมา อย่างไรก็ตาม จัสตินบอกว่าเขากำลังพยายามที่จะบาลานซ์เรื่องรางวัลที่ได้มากับความรู้สึกจริง ๆ ของเขาอยู่