'ประยุทธ์' ชื่นชมชาวเกาะลิบง ช่วยเรือนักท่องเที่ยวสเปน

'ประยุทธ์' ชื่นชมชาวเกาะลิบง ช่วยเรือนักท่องเที่ยวสเปน

"ประยุทธ" ชื่นชมชาวเกาะลิบง ช่วยครอบครัวนักท่องเที่ยวสเปนเรือล่ม ตั้งใจทำดีอย่างแท้จริง

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับรายงานเหตุการณ์ ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวสเปนจำนวน 4 คน ล่องเรือจากลังกาวีไปยังภูเก็ต โดยระหว่างทางประสบพายุลมแรง เรือเสียหลักชนหินโสโครกเป็นเหตุให้เรือรั่ว แต่ได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านหมู่ 5 เกาะลิบง จ.ตรัง โดยได้ช่วยกันลากเรือเข้าสู่ฝั่ง พร้อมช่วยดูแลครอบครัวนักท่องเที่ยวให้ที่พัก ช่วยซ่อมแซมเรือ ช่วยขนลำเลียงสัมภาระ และปลอมประโลมให้กำลังใจในการประสบเหตุร้ายครั้งนี้

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าเรือจะถูกคลื่นซัดออกจากฝั่งไปอีกครั้งในตอนกลางคืน ได้รับความเสียหายมากขึ้น ชาวบ้านก็ไม่ย่อท้อ ระดมแรงกันออกไปช่วยลากเรือยอร์ชลำนั้นกลับเข้าฝั่งจนสำเร็จ สร้างความประทับใจและซาบซึ้งใจให้ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวสเปนอย่างมาก

"นายกรัฐมนตรีฝากแสดงความชื่นชมในน้ำใจของชาวเกาะลิบงทุกคน ที่แสดงให้เห็นถึงการตั้งใจทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทน ถือเป็นความดีอันบริสุทธิ์อย่างแท้จริง เชื่อว่า พี่น้องชาวตรัง และพี่น้องประชาชนทั้งประเทศภาคภูมิใจในการกระทำของทุกๆท่าน และขอขอบคุณอีกครั้งในการทำหน้าที่เจ้าของบ้านที่ดี และมั่นใจว่า น้ำใจเอื้ออารีแบบนี้มีอยู่ในสายเลือดคนไทยทุกคน" โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า นายกฯขอฝากให้หน่วยงานในท้องถิ่นและท้องที่ ทุกแห่งเอาใจใส่ดูแล อำนวยความสะดวก ตามกรอบระเบียบกฎหมาย แก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเมืองไทย และอาจประสบเหตุไม่คาดฝัน ขอให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา หากเป็นเราที่ต้องไปเผชิญเหตุไม่คาดคิดในต่างแดน การได้รับความช่วยเหลือด้วยมิตรไมตรี จะทำให้เกิดความประทับใจและซาบซึ้งใจไม่รู้ลืมเช่นกัน