เก่งและดี 'เชียร์-ฟอร์ด-เพียซ' 3 ศิลปินจิตอาสา

เก่งและดี 'เชียร์-ฟอร์ด-เพียซ' 3 ศิลปินจิตอาสา

เก่งและดี “เชียร์-ฟอร์ด-เพียซ” 3 ศิลปินจิตอาสา

ทุกวันนี้ดาราไม่ได้มีดีแค่หน้าตานะคะ แต่หลายต่อหลายคนยังมีหัวใจที่น่าชื่นชมอย่างมากกับน้ำใจดีๆ ที่ชอบช่วยเหลือสังคม วันนี้เราจะพาไปรู้จัก 3 คนดัง ได้แก่ เชียร์ ทิฆัมพร, พี่ฟอร์ด สบชัย และเพียซ กนกลดา ทั้งสามคนนี้ นอกจากเป็นดาราศิลปินมากความสามารถแล้ว ยังขึ้นชื่อว่าเป็น “ดาราจิตอาสา” อีกด้วย โดยเพิ่งได้รับรางวัลได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ “ดาราจิตอาสาคุณธรรม” จากสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ FM.91 ในงานเปิดโครงการ “Thailand lost and found fm91” ว่าแต่ที่ผ่านมาพวกเขาทำงานอาสาอะไรบ้าง เริ่มที่สาวเชียร์ ทิฆัมพร หากใครเป็นแฟนอินสตาแกรมของเธอก็มักจะเห็นสาวเชียร์ชอบไปร่วมงานอาสาสมัครต่างๆ ช่วยเหลือน้องหมาน้องแมว รวมถึงเป็นกระบอกเสียงการรณรงค์มากมาย

สาวคนนี้เคยมีบทบาทช่วยเหลือสังคมอย่างมาก ในช่วงน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ด้วยการจัดตั้ง “กองกำลังมดน้อย ช่วยภัยน้ำท่วม” โดยระดมเพื่อนๆ นักแสดงลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยตามจังหวัดต่างๆ จากวันนั้นจนถึงวันนี้สาวเชียร์ก็ยังไม่หยุดการเป็นจิตอาสา ยังช่วยโครงการต่างๆ อย่างช่วยประชาสัมพันธ์รับบริจาคเลือด, ช่วยเหลือสุนัขจรจัด, รวมถึงงานบุญก็มีไม่ขาดสาย

คนต่อมาของยกตำแหน่งศิลปินจิตอาสาให้ หนุ่มฟอร์ด สบชัย เลยค่ะ เพราะไม่ว่าคอนเสิร์ตการกุศลไหนๆ ก็มักจะเห็นหนุ่มคนนี้ไปร่วมงานด้วยเสมอ นอกจากนี้ หนุ่มฟอร์ดยังเป็นอาสาสมัครปอเต๊กตึ๊ง ชอบไปบริจาคสิ่งของและร่วมสร้างสาธารณูปโภคให้ถิ่นทุรกันดาร ฟอร์ด สบชัยได้บอกว่าที่ชอบทำงานจิตอาสานั้นก็เพราะงานเหล่านี้ทำให้เขารู้สึกมีคุณค่าขึ้น และมีความสุขมากขึ้นอีกด้วย

คนสุดท้ายนี้ แม้หลายคนจะติดภาพลักษณ์สาวเซ็กซี่ แต่ เพียซ กนกลดา ก็เป็นดาราอีกคนค่ะที่รักการทำงานจิตอาสาเอามากๆ ซึ่งเธอบอกว่า เป็นสิ่งที่สั่งสมมาตั้งแต่เข้าประกวดนางสาวไทยแล้ว สาวคนนี้บอกกับเราค่ะว่าเธอชอบช่วยเหลือเด็กๆ ในโรงเรียนที่ห่างไกล รวมถึงโครงการที่เกี่ยวข้องกับในหลวง ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เธอมีความสุขทั้งกายและใจทำดีก็ขอชื่อนชมนะค ทางจิ๊บจิ๊บกอสสิปบันเทิงขอปรบมือให้ทั้ง เชียร์ ทิฆัมพร, พี่ฟอร์ด และเพียซ กนกลดา