มูรินโญ่รอเปิดตัวคุมผี ทาบ'เนวิลล์'นั่งผู้ช่วย

มูรินโญ่รอเปิดตัวคุมผี ทาบ'เนวิลล์'นั่งผู้ช่วย

หลังจาก “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เอฟเอ

 คัพหนล่าสุด ประกาศปลด หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ออกจากตำแหน่ง และสื่อทุกสำนักต่างฟันธงไปว่า ชูเซ มูรินโญ ยอดกุนซือว่างงานชาวโปรตุกีส เตรียมจะย้ายมาคุมทีมแทน ล่าสุด เครก นอร์วูด ช่างภาพประจำทีม “ปีศาจแดง” ได้โพสต์ข้อความลงในทวีตเตอร์ว่า โค้ชวัย 53 ปีจะควงแขน ฮอร์เก เมนเดส เอเยนต์คู่ใจมาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า เพื่อนั่งโต๊ะเจรจากับ เอด วูดเวิร์ด ประธานบอร์ดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะมีการเซ็นสัญญารับงานคุมทีมกันต่อไป

“สิ่งหนึ่งที่แน่นอนก็คือ มูรินโญ กำลังจะเข้ามาคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เขาจะเดินทางมาพร้อมกับ ฮอร์เก เมนเดส เพื่อพบกับ เอด วูดเวิร์ด ในอีก 48 ชั่วโมงหลังจากนี้ และฝันของ มูรินโญ กำลังจะเป็นจริง”

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ ยอมรับว่ามีความฝันอยากจะคุมทัพ “ปีศาจแดง” สักครั้งหนึ่งในชีวิต และแสดงทีท่าพร้อมเข้ามารับงานคุมทีมได้ทุกเมื่อ นับตั้งแต่แยกทางกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เมื่อปลายปีที่แล้ว ทว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงให้โอกาส ฟาน กัล ได้พิสูจน์ฝีมือจนถึงช่วงจบฤดูกาลที่ผ่านมา แม้จะพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ แต่กลับทำผลงานในภาพรวมได้ไม่น่าประทับใจ โดยเฉพาะในศึกพรีเมียร์ลีกที่จบซีซั่นด้วยอันดับ 5 ชวดคว้าสิทธิไปโชว์ฝีเท้าในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จึงโดนปลดจากตำแหน่งแต่จะได้เงินค่าชดเชยจากการฉีกสัญญาที่เหลืออีก 1 ปีเป็นเงินจำนวน 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน มูรินโญ ได้วางแผนทาบทาม แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็คขวากัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เข้ามาเป็นทีมงานโค้ชด้วย หลัง เดอะซัน สื่ออังกฤษ รายงานว่า โค้ชชาวโปรตุกีสอยากให้ เนวิลล์ และ ไบรอัน คิดส์ อดีตผู้ช่วยของ “เฟอร์กี้” เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ “ปีศาจแดง” เข้ามาช่วยดูแลทีมต้นสังกัดเก่า เพื่อทดแทนการจากไปของ ไรอัน กิ๊กส์ ผู้ช่วยของ ฟาน กัล ที่ได้อยู่กับทีมตั้งแต่ตอนสมัยเป็นนักเตะมานานถึง 28 ปีแล้ว และเตรียมยื่นใบลาออกไปรับงานผู้จัดการทีมแบบเต็มตัว โดยตอนนี้อดีตฟูลแบ็ควัย 41 ปีได้ทำหน้าที่เป็นสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษชุดสู้ศึกยูโร 2016 นับตั้งแต่โดน “ค้างคาวไฟ” บาเลนเซีย ปลดจากตำแหน่งกุนซือเมื่อเดือนมีนาคม ส่วน คิดส์ ยังคงเป็นทีมงานโค้ชของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตีทีมคู่ปรับร่วมเมืองเดียวกัน