ชื่นชมขอเป็นกำลังใจ 'ทีมรักบี้-วอลเล่ย์-โปรกอล์ฟสาวไทย'

ชื่นชมขอเป็นกำลังใจ 'ทีมรักบี้-วอลเล่ย์-โปรกอล์ฟสาวไทย'

"พล.อ.ประยุทธ์" ชื่นชมทีมรักบี้-วอลเล่ย์-โปรกอล์ฟสาวไทย ระบุต้องพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีนักกีฬาไทยที่เข้าแข่งขันในระดับประเทศว่า วันนี้มีกีฬาหลายประเภทที่เราประสบความสำเร็จ ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้นำนักกีฬารักบี้ ผู้ฝึกสอน หลังได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันในรายการ East Asia Seven (SEA7s) ที่ประเทศสิงค์โปร์ในวันเดียวกันนี้ และในวันที่ 25 พฤษภาคม ทีมวอลเล่ย์บอลหญิงที่เข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกไปโอลิมปิกเข้าพบเช่นเดียวกัน ซึ่งตนขอแสดงความยินดี

รวมถึง น.ส.เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทย ที่คว้าแชมป์กอลฟ์ LPGA Tour ในรายการ “คิงส์มิลล์แชมเปียนชิพ” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตนก็เห็นในความพยายาม และขอเป็นกำลังใจให้เขาต่อไป ส่วนใครที่ไปไม่ถึงจุดหมายปลายทาง ก็ขอให้กำลังใจ ขณะที่ทันตแพทย์หญิง นภัสพร ชำนาญสิทธิ์ ผู้หญิงไทยคนแรกที่สามารถพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บ เสียชีวิตมากมาย แต่คนไทยของเราปลอดภัยดี ตนทราบข่าวจากทางโซเชียล มีเดีย ก็ขอชื่นชมเขา

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ที่ประชุมครม. ทางสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) กำลังมีการพิจารณาจัดตั้งเกี่ยวกับเรื่องมหาวิทยาลัยกีฬา จึงขอให้ไปดูวิทยาลัยกีฬาต่างๆก่อนว่าจะทำได้อย่างไร อะไรที่มีอยู่แล้ว ก็มาบริหารจัดการใหม่ น่าจะตรงกับเป้าหมาย

“การผลิตนักกีฬา วันนี้เราทำได้ดีที่สุดอยู่แล้ว แต่สรีระร่างกายเรามีเท่านี้ แต่ในกีฬาระดับโลก หรืออาเซียนบางอย่าง เราไปได้ไม่สุด ถ้าเราไม่เตรียมนักกีฬาใหม่ ในรุ่นต่อไปเราต้องหานักกีฬาที่ตัวสูงมาเล่นกีฬา เพราะบางคนไม่รู้จักทักษะตัวเอง ส่วนเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา จิตแพทย์การกีฬา เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนักกีฬามีความกดดัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว