'โอบามา' ชิมเฝอ ท่ามกลางการต้อนรับของคนเวียดนาม

'โอบามา' ชิมเฝอ ท่ามกลางการต้อนรับของคนเวียดนาม

ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ใช้เวลาส่วนตัวในเวียดนาม แวะรับประทานเฝอ ที่ร้านดัง กลางกรุงฮานอย

ประธานาธิบดีบารัก โอบามา ใช้เวลาส่วนตัวช่วงเดินทางเยือนเวียดนาม แวะรับประทานเฝอ หรือก๋วยเตี๋ยว ที่ร้านดัง กลางกรุงฮานอย พร้อมทั้งเชฟชื่อดังของโลก "แอนโทนี บูร์เดน"

นายโอบามา แวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวญวน ที่ร้านบุ๋น จ่า เฮือง เลียน ( Bun Cha Huong Lien) ซึ่งเป็นร้านดังในกรุงฮานอยของเวียดนาม กับนายแอนโทนี บูร์เดน พิธีกรรายการโทรทัศน์และเชฟชื่อดัง ท่ามกลางฝูงชนจำนวนมากที่มาดักรอหน้าร้านอาหาร เพื่อถ่ายรูปและได้สัมผัสตัวจริงของผู้นำสหรัฐ และเมื่อประธานาธิบดีโอบามา เดินออกมาด้านนอกของร้านอาหาร ก็ได้จับมือและทักทายกับประชาชนในเวียดนาม

ทั้งนี้ การเยือนกรุงฮานอยครั้งแรกของนายโอบามา ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ด้านความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและเวียดนาม ที่เคยเป็นศัตรูต่อกันเมื่อ 40 ปีก่อน และประธานาธิบดีโอบามา ถือเป็นผู้นำสหรัฐคนที่ 3 ที่เดินทางเยือนเวียดนาม ระหว่างการรื้อฟื้นสัมพันธ์ทางการทูตเมื่อปี 2538

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโอบามา ได้หารือกับนายเหงียน ฝู จอง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนามในกรุงฮานอย หลังจากประกาศยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรด้านอาวุธแก่เวียดนาม ซึ่งการตัดสินใจยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรอาวุธและการค้าแก่เวียดนามของสหรัฐมีขึ้น หลังจากมีการถกเถียงกันอย่างเคร่งเครียดภายในรัฐบาลอเมริกัน