นางแบบหญิงข้ามเพศหนุนยอดขายส่าหรีอินเดีย

นางแบบหญิงข้ามเพศหนุนยอดขายส่าหรีอินเดีย

ชาร์มิลา แนร์ ดีไซเนอร์สาวชาวอินเดีย เปิดตัวคอลเล็คชั่นชุดส่าหรี ที่แหวกแนวไม่เหมือนใคร ด้วยการใช้นางแบบสองคนที่เป็นหญิงข้ามเพศ

คอลเล็คชั่นของชาร์มิลา มีชื่อว่า มาซาวิล หรือ “รุ้ง” มีเป้าหมายเพื่ออุทิศให้แก่เหล่าหญิงข้ามเพศ เนื่องจากทั่วโลกแทนที่กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศด้วย “ธงสีรุ้ง” แต่หญิงข้ามเพศในอินเดียมักจะโดนดูถูกเหยียดหยามในสังคม ทำให้ชาร์มิลา มองเห็นโอกาสในการนำคนที่ถูกดูหมิ่น และรังเกียจมาเป็นนางแบบให้ ซึ่งปรากฎว่า ได้รับความสนใจอย่างเหนือความคาดหมาย

นางแบบทั้งสองคน คือ มายา เมนอน และโกวรี สาวิตรี ไม่เคยเป็นนางแบบมาก่อน ซึ่ง ชาร์มิลาบอกว่า ไปเจอพวกเธอที่ควีราลา ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำงานเพื่อกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศหรือแอลจีบีที ในเกรละ ประกอบกับไปเห็นข้อความที่โพสต์ในเฟซบุ๊ค เกี่ยวกับนโยบายใหม่ของรัฐบาล ที่จะทำให้ชีวิตของหญิงข้ามเพศดีขึ้น

ทั้งนี้ ชาร์มิลา มีแบรนด์ส่าหรีของตัวเองชื่อว่า “Red Lotus” ที่เปิดตัวเมื่อ 7 เดือนก่อน และที่ผ่านมา เธอไม่เคยใช้นางแบบมืออาชีพเพื่อโฆษณา และเมื่อภาพนางแบบข้ามเพศถูกเผยแพร่ออกไป ชาร์มิลา ก็ได้รับการสั่งซื้อส่าหรีทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยส่าหรีของเธอมีราคาระหว่าง 1,500-2,500 รูปี หรือราว 800-1,4000 บาท เธอบอกว่า ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ เธอขายส่าหรีไปแล้วกว่า 100 ชุด ส่วนต่างประเทศที่สั่งซื้อก็มีทั้งจากอังกฤษ, สิงคโปร์, ออสเตรเลียและสหรัฐ 

 ขณะที่ นางแบบสองคนของเธอ ทั้งคู่อายุ 29 ปี จบการศึกษาระดับอุดมศึกษา แต่หางานทำไม่ได้ เพราะเป็นหญิงข้ามเพศ