หนูน้อยมะกันโชว์สิ่งประดิษฐ์สามมิติ

หนูน้อยมะกันโชว์สิ่งประดิษฐ์สามมิติ

เด็กชายเจค็อบ เลกเกตต์ ผลิตของเล่นและชิ้นงานต่างๆ ออกมาจากเครื่องพิมพ์สามมิติ

เด็กชายเจค็อบ เลกเกตต์ ผลิตของเล่นและชิ้นงานต่างๆ ออกมาจากเครื่องพิมพ์สามมิติ ทั้งตุ๊กตาหมีต้นแบบ คฤหาสน์จากการ์ตูนดีสนี่ย์เรื่อง โฉมงามกับเจ้าชายอสูร หรือBeauty and the Beast ถ้วยที่มีเครื่องหมายคำถาม และไม้เป่าฟองสบู่ ที่ประธานาธิบดีบารัก โอบามาใช้เป่าฟองสบู่ที่ทำเนียบขาว

เจค็อบ วัย 9 ขวบ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเด็กนักเรียน ที่ร่วมนำเสนอผลงานและการทดลองของเขา ในงานเทศกาลวิทยาศาสตร์ประจำปีของทำเนียบขาว บอกว่า เขาจะพิมพ์ชิ้นงานประดิษฐ์สามมิติเป็นประจำทุกวันที่บ้าน จดรายชื่อสิ่งประดิษฐ์ที่ต้องการทำ และจดไอเดียทุกอย่าง รวมทั้งข้อเเนะนำต่างๆ ลงในสมุดบันทึกเพื่อปฏิบัติตามทุกครั้งเวลาพิมพ์ชิ้นงานประดิษฐ์ออกมา

นอกจากนี้ เจค็อบ ยังเล่าว่า ได้รับเครื่องพิมพ์ 3-D จากบริษัทแห่งหนึ่งที่ประทับใจในจดหมายที่เขาเขียนไปแนะนำว่า บริษัทควรมอบเครื่องพิมพ์ให้เขาฟรีหนึ่งเครื่อง เพื่อทดสอบว่าเครื่องพิมพ์สามมิติของบริษัทเป็นผลิตภัณฑ์ที่เด็กๆใช้ได้ง่ายหรือไม่

ในงานเทศกาลวิทยาศาสตร์ที่ทำเนียบขาวจัดขึ้น เจค็อบ เสนอเเนะต่อประธานาธิบดีโอบามาว่า ควรตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาเด็กด้านวิทยาศาสตร์ขึ้นมา ซึ่งผู้นำสหรัฐ ก็กล่าวถึงข้อแนะนำนี้ของเจค็อบและบอกว่าจะผลักดันเรื่องนี้

เจค็อบ บอกด้วยว่า ตั้งเป้าที่จะพัฒนาอวัยวะเทียมจากเครื่องพิมพ์สามมิติเป็นอันดับเรก ตามมาด้วยอาหารที่ไม่มีวันกินหมด และอย่างที่สามคือ หุ่นยนต์ช่วยผู้สูงอายุ