พายุฤดูร้อนหนักถล่มอุดรฯ ไฟดับทั้งเมือง

พายุฤดูร้อนหนักถล่มอุดรฯ ไฟดับทั้งเมือง

พายุฤดูร้อนถล่มอุดรฯ ไฟดับทั้งเมือง สนามบินใช้เครื่องปั่นไฟทำระบบเดินอากาศ

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยลมพายุพัดแรงนานกว่า 20 นาทีจึงสงบลง ส่งผลให้เกิดความเสียเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ล้มลงมาทับรถจักรยานยนต์เสียหายกว่า 10 คัน

บริเวณสามแยกศูนย์การค้ายูดีทาวน์มีป้ายหล่นทับรถยนต์เสียหาย 5 คัน ขณะที่บ้านเรือนประชาชน พบว่าหลังคาบ้านปลิวว่อน เสียหายเป็นวงกว้าง ซึ่งพายุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ยังส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั่วเมืองอุดรธานี

นอกจากนี้บริเวณทางเข้าท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เสาไฟฟ้าล้ม 3 ต้นปิดทางเข้าออก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าออกจากทาง ส่งผลให้ไฟฟ้าในสนามบินดับ เจ้าหน้าที่ต้องนำเครื่องปั่นไฟสำรอง 5 เครื่อง มาใช้ชั่วคราวสำหรับระบบเดินอากาศ และระบบนำร่องเครื่องบิน โดยท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ยืนยันว่า พายุไม่กระทบต่อการขึ้นลงของเครื่องบิน จึงสามารถทำการบินได้ตามปกติ แต่ภายในอาคารผู้โดยสารเครื่องปรับอากาศและไฟฟ้าส่องสว่างไม่สามารถใช้งานได้ นอกจากนี้ เครือข่ายมือถือไม่สามารถใช้บริการสัญญาณ 3 จีได้

ขณะที่ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ได้ประสานให้ทุกหน่วยงานเร่งสำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว โดยเฉพาะบริเวณที่มีต้นไม้ใหญ่หักโค่นกีดขวางการจราจร เสาไฟฟ้าที่ล้ม รวมถึงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง เนื่องจากขณะนี้ไฟฟ้ายังไม่สามารถใช้การได้